Hàng loạt kỷ lục được lập ở lượt cuối vòng bảng Champions League

Theo TTXVN 07/12/2017 15:46

Champions League mùa này đang diễn ra rất hấp dẫn và hàng loạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử đã được lập nên ở lượt cuối cùng vòng bảng.​

Hàng loạt kỷ lục được lập ở lượt cuối vòng bảng Champions League

5 đội bóng Anh cùng vào vòng knock-out Champions League.

Ở lượt trận cuối diễn ra rạng sáng 7/12, Liverpool đã chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League sau chiến thắng 7-0 trước Spartak Moscow.

Với việc The Kop giành vé đi tiếp, Premier League đã thiết lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Champions League khi góp mặt tới 5 đại diện ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đáng chú ý, trong 5 đội bóng này, 4 đội đã giành vị trí nhất bảng là Manchester United (bảng A), Liverpool (E), Manchester City (F) và Tottenham (H). Chelsea chỉ xếp ở vị trí thứ 2 bảng C sau AS Roma do kém thành tích đối đầu.

Trước Premier League, La Liga cũng đã từng có 5 đại diện góp mặt ở vòng bảng Champions League 2015-16 nhưng chỉ có ba đội đi tiếp là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid.

Hàng loạt kỷ lục được lập ở lượt cuối vòng bảng Champions League - 1

Liverpool là đội bóng Anh ghi nhiều bàn nhất vòng bảng Champions League. (​Nguồn: Getty Images)

Cũng sau loạt trận này, Liverpool đã trở thành đội bóng Anh ghi bàn nhiều nhất tại vòng bảng Champions League 23 bàn thắng, vượt qua thành tích 20 bàn mà Manchester United lập nên ở Champions League 1998-99.

Trong số 23 bàn thắng, đoàn quân của Juergen Klopp đã chọc thủng lưới Spartak Moscow (8 bàn), Maribor (10 bàn) và Sevilla (5 bàn).

Ngoài những kỷ lục thuộc về người Anh, với pha lập công vào lưới Dortmund trong trận thắng 3-2 của Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tất cả các trận đấu thuộc vòng bảng Champions League.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha này đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng sau 6 trận đấu ở mùa giải năm nay, bao gồm 4 bàn sau hai lượt trận với APOEL, 3 bàn sau hai lượt trận với Dortmund và 2 bàn ở hai trận đấu với Tottenham.​

Hàng loạt kỷ lục được lập ở lượt cuối vòng bảng Champions League - 2

Ronaldo ghi bàn ở tất cả các trận vòng bảng Champions League mùa này. (Nguồn: Getty Images).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt kỷ lục được lập ở lượt cuối vòng bảng Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO