Hàng loạt tiểu thương mất tiền oan vì bị thôi miên?

Hạnh Nguyên 02/04/2017 13:50

Trong vòng 1 tuần, ít nhất đã có 4 tiểu thương ở Hà Tĩnh bị lừa, mất hàng chục triệu đồng một cách oan ức. Gần đây nhất, trong sáng ngày 1/4, tại TP Hà Tĩnh xẩy ra 2 vụ mất tiền, cùng một chiêu trò.

Tiểu thương Lê Thị Nga vẫn còn ấm ức khi kể lại quá trình mất 10 triệu đồng với PV

Cụ thể, vào khoảng 8h sáng ngày 1/4, chị Lê Thị Nga (50 tuổi, trú tại xóm Hạ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) kinh doanh tại khu vực chợ Thạch Hạ đã bị một đối tượng lừa mất 10 triệu đồng.

Chị Nga kể: Vào thời điểm nói trên, có 1 đối tượng nữ nói giọng Bắc, tầm khoảng 50 tuổi vào hỏi mua tôm. Chị này đi cùng một người đàn ông ngồi trên chiếc xe máy nổ máy sẵn đứng ở phía ngoài.

Sau khi mua xong tôm, người phụ nữ lạ mặt hỏi anh Ánh (chồng chị Nga) đổi tiền. Chị ta đưa ra 2 tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ 100.000 đồng nhờ đổi thành tờ 500.000 đồng để đi mừng đám cưới.

Khi anh Ánh đưa tờ 500.000 đồng cho đối tượng thì người phụ nữ lạ mặt nói tờ này đứt góc, rồi bảo anh Ánh tìm góc tiền còn lại và nói rằng: “Cứ tìm đi, tôi làm bưu điện nên tiền rách về đổi lại được”.

Không mảy may nghi ngờ, anh Ánh đổ toàn bộ tiền trong túi của mình ra để tìm, sau đó diễn biến thế nào anh Ánh không còn nhớ.

Phải một lúc sau, vợ chồng chị Nga mới biết mình bị mất 10 triệu đồng, khi ấy đối tượng đã đi mất hút.

“Chúng tôi thực sự rất hoang mang, bởi chỉ trong tích tắc đã bị mất cả chục triệu đồng. Không biết là do thôi miên hay là do đối tượng nhanh tay nhanh mắt trộm mất. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để tiểu thương chúng tôi yên tâm kinh doanh và cảnh báo cho những người khác”, chị Nga bức xúc.

Góc tờ tiền 500 nghìn của chị Nga bị đối tượng lừa đảo xé góc

Một vụ việc khác xảy ra vào khoảng 7h sáng cùng ngày tại khu vực quầy thuốc số 19 khu vực chợ TP Hà Tĩnh, chị Trần Thị Thắng (59 tuổi, chủ quầy thuốc) được một người phụ nữ hỏi mua một lọ xê sủi có giá 25.000 ngàn.

Người phụ nữ đưa chị Thắng 500 ngàn đồng để trả và nhờ chị Thắng kiếm cho mình tờ tiền mệnh giá 200 ngàn để đi đám giỗ.

Tuy nhiên, khi cầm tiền, người phụ nữ nói với chị Thắng tờ tiền của chị bị rách một góc, yêu cầu chị Thắng tìm góc tiền bị mất.

“Người phụ nữ đó nhận mình làm ở ngân hàng, nên có thể tiêu giúp tiền rách. Khi nghe nói vậy không hiểu sao tôi đổ hết toàn bộ tiền ở giữa nền nhà để tìm góc tiền”, chị Thắng nói.

Được một lúc, người phụ nữ cho biết đã tìm được góc tiền và đưa thêm 25.000 ngàn để mua thêm một số thuốc. Nhưng khi chị Thắng lấy thuốc quay lại thì người phụ nữ đã biến mất. Trên kệ tủ thuốc còn nguyên thức ăn và lọ xê sủi chưa lấy đi.

“Tôi nghĩ họ để quên nên còn kiếm túi ni lon cất cho họ. Đến khi tôi nhìn vào hộp tiền của mình thấy trống trơn mới biết mình bị lừa, số tiền gần 8 triệu đồng đã bốc hơi”, chị Thắng bàng hoảng kể lại.

Ngay sau đó chị Thắng đã trình báo với bảo vệ của BQL chợ TP Hà Tĩnh về sự việc trên. Trước đó đúng 1 ngày (sáng 31/3), chị Hạnh bán cam tại khu vực chợ TP Hà Tĩnh cũng bị lừa mất số tiền gần 12 triệu đồng.

Trước đó, ngày 28/3, một tiểu thương tại Trung tâm thương mại Tây Sơn (thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn) cũng mất khoảng 12 triệu đồng.

Theo lời kể của các nạn nhân thì đối tượng lừa đảo là một phụ nữ, cao tầm 1m60cm, nói giọng Bắc, khoảng tầm 50 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt tiểu thương mất tiền oan vì bị thôi miên?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO