Hàng loạt trang mạng nổi tiếng thế giới như New York Times và Guardian 'sập nguồn'

08/06/2021 18:43

Chiều 8/6 (theo giờ Việt Nam), các phương tiện truyền thông và người dùng mạng xã hội cho biết hàng trăm trang mạng hàng đầu thế giới đã bị sập và không thể truy cập được.

Ảnh chụp màn hình trang mạng New York Times.

Người dùng Internet trên thế giới cho biết họ không thể truy cập nhiều trang mạng xã hội hay trang thông tin điện tử nổi tiếng vào lúc khoảng 17h15 ngày 8/6 (theo giờ Việt Nam).

Trong số các trang mạng này có New York Times, The Guardian, Quartz, Amazon, Reddit, Financial Times và Bloomberg News, kênh CNN, báo Washington Post, Le Monde... Một số mạng xã hội như Twitter, Spotify cũng bị tình trạng tương tự.

Người dùng hầu hết gặp lỗi "connection failure" (lỗi kết nối Internet) hoặc "Page Not Found" (không tìm thấy địa chỉ) khi vào các trang này.

Sky News đưa tin trang web của Chính phủ Anh cũng không thể truy cập, giống như các trang mạng mua sắm trực tuyến tại nước này.

Theo đài Sputnik, chưa bao giờ xảy ra tình trạng "sập mạng" trên phạm vi toàn cầu như thế này. Nguồn tin này cho biết thêm, sau khoảng 1 tiếng sự cố, lỗi gây sập mạng đã được xác định và đang được khắc phục, song không nói rõ chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt trang mạng nổi tiếng thế giới như New York Times và Guardian 'sập nguồn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO