Hàng ngàn giáo viên Hà Nội được tiếp cận sách giáo khoa mới

M.Q 30/12/2019 07:48

Cuối tuần qua, Sở GDĐT Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (GDPT). Tham dự Hội nghị có gần 7000 đại biểu là các nhà khoa học, nhà xuất bản (NXB), cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, có 5 bộ sách được giới thiệu tại Hội nghị đến từ 2 NXB: NXB Giáo dục Việt Nam và NXB ĐH Sư phạm Hà Nội. Các bộ sách đều được biên soạn theo hướng cụ thể hóa yêu cầu của Chương trình GDPT mới với mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, giúp học sinh tự học và hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy.

Các bộ sách của NXB Giáo dục Việt Nam được giới thiệu lần này gồm các môn: Tiếng Việt, Toán, Khoa học tự nhiên và xã hội, Âm nhạc, Đạo đức, Mỹ thuật; Kết nối tri thức với cuộc sống; Cùng học để phát triển năng lực; Chân trời sáng tạo và Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.

Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam thông tin: Đơn vị đã xây dựng kế hoạch cung ứng khoảng 40.000 bản mẫu sách tới các địa phương. NXB đã biên soạn tài liệu giới thiệu các bộ SGK mới để giáo viên, phụ huynh học sinh, những người quan tâm nắm rõ đặc điểm nổi bật của từng bộ sách và cam kết đồng hành, hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy.

Bộ sách Cánh diều của NXB ĐH Sư phạm Hà Nội gồm 9 quyển. Đây là bộ SGK đầy đủ nhất gồm tất cả các môn học và môn giáo dục bắt buộc; là bộ sách mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống, thể hiện rõ triết lý giáo dục thực học, thực nghiệp, gắn học với hành.

Ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, hiện TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai Chương trình GDPT mới từ năm học 2020-2021. Sở sẽ tham mưu UBND TP Hà Nội thành lập hội đồng lựa chọn SGK; xây dựng tiêu chí lựa chọn SGK; cung cấp SGK đã được Bộ GDĐT phê duyệt cho cơ sở GDPT và hội đồng lựa chọn SGK để nghiên cứu lựa chọn. Sau Hội nghị, Sở GDĐT Hà Nội sẽ tập hợp đầy đủ thông tin cơ bản của 5 bộ SGK lớp 1 mới, gửi về 30 phòng GDĐT để các đơn vị triển khai tới các nhà trường. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà trường, giáo viên tiếp cận nhiều hơn với sách giáo khoa mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng ngàn giáo viên Hà Nội được tiếp cận sách giáo khoa mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO