Hàng nghìn người kéo về biên giới Mỹ, trước ngày ông Biden nhậm chức

18/01/2021 21:49

Hàng nghìn người di cư Trung Mỹ đang đổ bộ về phía biên giới Mexico trên đường tới Mỹ, mong chờ các chính sách thân thiện hơn sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức vào ngày 20/1.

Lực lượng an ninh Guatemala đã phải dùng tới dùi cui và hơi cay để đẩy lùi dòng người nhập cư từ Honduras tiến về biên giới Mexico - Mỹ (Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Reuters (Anh), các nhà chức trách cho biết có khoảng 8.000 người di cư, bao gồm cả các gia đình có trẻ nhỏ, đã rời quê hương, để đến Guatemala từ hôm 15/1.

Những người này mang theo hy vọng có thể thoát khỏi đói nghèo, bạo lực tại một đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và các cơn bão khủng khiếp xảy ra trong năm qua.

Động thái diễn ra đúng vào lúc Tổng thống mới đắc cử của Mỹ, Joe Biden tuyên bố có ý định "ngay lập tức" công bố một dự luật nhập cư mới sau lễ nhậm chức ngày 20/1.

Trước tình trạng này, lực lượng an ninh Guatemala đã phải dùng tới dùi cui và hơi cay để ngăn chặn dòng người ùn ùn đổ về biên giới.

Một đoạn video ghi tại hiện trường cho thấy hàng nghìn người đang di chuyển qua một chốt kiểm soát của cảnh sát ở khu vực biên giới Guatemala (nguồn: Ruptly)

Trong 4 năm nắm quyền, Tổng thống Donald Trump đã ban hành chính sách biên giới cứng rắn nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Giới quan sát cũng cho rằng dòng người nhập cư hướng về biên giới Mỹ - Mexico có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới do nhiều người kỳ vọng về một chính sách nhập cư nới lỏng hơn từ Mỹ khi Tổng thống đắc cử Joe Biden lên nắm quyền.

Theo Đoàn Lý
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn người kéo về biên giới Mỹ, trước ngày ông Biden nhậm chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO