Hàng nghìn người lập kỉ lục quyền anh tại Quảng trường Đỏ

Theo VOV 23/07/2017 18:10

Ngày 22/7 tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow tưng bừng kỷ niệm Ngày Quyền anh Nga.

Hàng nghìn người tham gia lớp huấn luyện quyền anh tại Quảng trường Đỏ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga Ngày Quyền anh được kỷ niệm với quy mô lớn và hoành tráng. Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, một kỷ lục Guinness thế giới mới về quyền anh đã được thiết lập - Kỷ lục lớp huấn luyện quyền anh tập thể lớn nhất thế giới.

Để được ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness, hàng ngàn người tham gia lớp huấn luyện này phải thực hiện các bài tập quyền anh trong vòng 30 phút dưới sự hướng dẫn của 3 huấn luyện viên người Nga – 3 nhà cựu vô địch thế vận hội Olympic Sofya Ochigava, Alexey Tishchenko và Oleg Saitov.

Theo đó, người tham gia phải tập luyện không ngừng nghỉ, nếu chỉ một trong số những người tham gia dừng lại hay bỏ cuộc trong suốt thời gian diễn ra buổi huấn luyện, kỷ lục sẽ không được thiết lập. Quá trình thực hiện kỷ lục này được giám sát độc lập bởi các đại diện từ phía Guinness để đảm bảo tính khách quan và trung thực.

Dưới cái nắng chói chang của mùa hè, hàng ngàn người trẻ tại thủ đô Moscow xếp thành hình lá cờ Nga trên Quảng trường đỏ, hăng hái và kiên trì tập luyện không ngừng để mang về cho đất nước một kỷ lục Guinness mới.

Hơn 5h chiều cùng ngày, kỷ lục đã được thiết lập với tổng số người tham gia là 3047 và tổng thời gian diễn ra lớp huấn luyện là 31 phút. Kỷ lục này đã phá vỡ kỷ lục cũ được thiết lập vào năm 2015 cũng tại thủ đô Moscow với 791 người tham gia, dưới sự hướng dẫn của võ sĩ quyền anh người Mỹ Floyd Mayweather Jr.

Màn pháo bông rực rỡ khép lại chương trình.

Ngay sau khi lớp huấn luyện kết thúc, hàng ngàn người trong trang phục trắng, xanh và đỏ - 3 sắc màu biểu tượng của lá cờ Nga đã cùng nhau thực hiện một màn flashmob quy mô lớn và xếp hình thành chữ “BOKC” (quyền anh).

Sau đó, cũng tại Quảng trường Đỏ đã diễn ra những màn đấu quyền anh gay cấn và hấp dẫn với sự tham gia tranh tài giữa các võ sĩ quyền anh xuất sắc nhất nước Nga và các tay đấm quốc tế để tranh đai vô địch WBC (Hội đồng Quyền anh Thế giới).

Trận trung kết tranh đai WBC chứng kiến màn so tài đỉnh cao của hai võ sĩ người Nga Michael Aloyan và Marvin Solano. Sau 12 vòng tranh đấu quyết liệt, võ sĩ Aloyan đã giành chiến thắng.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh thế giới (AIBA) Ching Kuo Wu cho biết, với sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức các sự kiện lớn, nước Nga hoàn toàn xứng đáng đạt quyền đăng cai Giải Vô địch Quyền Anh thế giới. Ông cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể võ sĩ quyền anh nói riêng cũng như vận động viên thể thao nói chung, và cho biết đây thật sự là một ngày hội tốt đẹp, rất có thể ngày 22/7 sẽ trở thành Ngày Quyền Anh thế giới và được kỷ niệm rộng rãi hàng năm.

Màn flashmob quy mô lớn và xếp hình thành chữ “BOKC”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày Quyền anh Nga 22/7 như lễ khai mạc, với việc đặt hoa tưởng niệm tại Mộ các chiến sỹ vô danh trong Vườn Alexander, nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc và màn trình diễn pháo bông rực rỡ vào cuối ngày để khép lại chương trình.

Cũng theo Ban tổ chức, vào ngày 24-25/7 sắp tới tại Moscow sẽ diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Quyền Anh thế giới để chọn ra quốc gia đăng cai tổ chức Đại hội Liên đoàn Quyền Anh thế giới vào năm 2018 và Giải vô địch Quyền Anh thế giới vào năm 2019. Nước Nga nằm trong danh sách ứng cử viên đăng cai tổ chức cả hai sự kiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn người lập kỉ lục quyền anh tại Quảng trường Đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO