Hàng nghìn sinh viên xuất quân học ‘kỳ quân sự’

Nguyễn Hoài 19/02/2022 14:26

Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa đã tham gia “kỳ quân sự” vào hôm nay. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, toàn sinh viên được chia thành hai đợt.

Sáng nay, 19/2, Trường Đại học Phenikaa đã tổ chức đưa hơn 1.000 sinh viên K15 đi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

Theo kế hoạch, toàn sinh viên K15 được chia thành hai đợt khi đi tham gia học “kỳ quân sự” để đảm bảo an toàn mùa dịch.

Sinh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ để di chuyển tới Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong ngày hôm nay. Mỗi sinh viên đều phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực khi vào trường.

Để chuẩn bị cho sinh viên tham dự kỳ học quân sự, trường đã kết hợp với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch như: xịt khử khuẩn khu vực học tập trung và khu nhà ở, trang bị nước rửa tay, sắp xếp khu cách ly nếu có sinh viên là F0,...

Các biện pháp được đảm bảo cao nhất trong suốt quá trình học của sinh viên tại trung tâm.

Theo Ban giám hiệu nhà trường, khóa học quân sự được tổ chức nhằm cung cấp tốt nhất những kiến thức về quốc phòng, rèn tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và nền nếp sống cho các bạn sinh viên.

Theo kế hoạch, thời gian sinh viên K15 thuộc nhóm 1 đến từ 9 Khoa sẽ học quân sự từ ngày 19/2 đến ngày 1/3. Và gần 2.000 sinh viên thuộc nhóm 2 của 6 Khoa còn lại sẽ tham gia kỳ học này từ ngày 1 đến ngày 12/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn sinh viên xuất quân học ‘kỳ quân sự’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO