Hàng trăm hộ dân miền núi Thanh Hóa bị cô lập sau bão số 2

Đình Minh 03/08/2020 14:59

Sau bão số 2, nước tại sông Lò, sông Luồng dâng cao, cuốn trôi cầu tạm ở bản Lầm, xã Trung Tiến và đập tạm ở bản Bo Hiềng, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), khiến hàng trăm hộ dân với hàng nghìn nhân khẩu đang bị cô lập.

Nước sông Luồng dâng cao khiến cây cầu tạm bằng luồng ở bản Lầm, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bị cuốn trôi.

Trưa 3/8, lãnh đạo xã Trung Tiến (huyện Quan Sơn) cho biết, mưa lũ dâng cao đã cuốn trôi cầu tạm làm bằng luồng, gỗ nối từ quốc lộ 217 sang bản Lầm của xã. Ngoài ra mưa lũ còn cuốn đi 13 guồng nước đặt dưới sông Lò (hệ thống đưa nước từ dưới suối lên ruộng của người dân tộc Thái) của người dân ở bản Lốc, bản Tong của xã, tưới cho 15 ha ruộng nước. Hiện 40 hộ dân với 183 nhân khẩu ở bản này đang bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

Sau khi bị cô lập, người dân bản Lầm vẫn còn đủ lương thực dùng trong một tuần tới. Tuy nhiên, đến tuần sau, nếu mưa lũ kéo dài mà vẫn chưa thể sửa chữa được cầu tạm thì UBND xã Trung Tiến sẽ phải dùng thuyền lớn vượt sông chở lương thực, thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu vào cung cấp, hỗ trợ cho người dân bản Lầm.

Còn tại xã Na Mèo, ông Lương Văn Huân, chủ tịch UBND xã cho hay sau khi đập tạm ở bản Bo Hiềng bị cuốn trôi, 3 bản của xã đã bị cô lập hoàn toàn gồm bản Sa Ná có 78 hộ với 399 nhân khẩu, bản Son có 83 hộ với 342 nhân khẩu và bản Ché Lầu 62 hộ với 285 nhân khẩu.

Chính quyền xã hiện đang thống kê các hộ thiếu lương thực, thực phẩm để có kế hoạch cứu trợ người dân trong thời gian tới, trong trường hợp 3 bản bị chia cắt dài ngày.

Sau khi đập tạm ở bản Bo Hiềng bị lũ cuốn trôi, hàng trăm hộ dân ở bản Sa Ná, bản Son, bản Ché Lầu đang bị cô lập.

Trong sáng nay (3/8), lực lượng chức năng của UBND huyện Quan Sơn và chính quyền địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, lên phương án cứu trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân hai xã Trung Tiến và Na Mèo khi người dân có nhu cầu.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương cũng đang gấp rút sớm sửa chữa lại cầu, đập tạm ngay sau khi nước lũ trên sông Luồng, sông Lò rút xuống nhằm đảm bảo việc đi lại an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm hộ dân miền núi Thanh Hóa bị cô lập sau bão số 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO