Hàng trăm người dân bị cô lập vì cầu bị cuốn trôi

Nguyễn Tuấn Anh 03/08/2016 20:58

Ngày 3/8, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng thôn 2B (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết vào khoảng 5h sáng ngày 2/8, sau một cơn mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão, chiếc cầu dân sinh dài 36m bắc qua suối Ea H’leo (Thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) khiến 100 hộ dân (35 hộ thường trú, 65 hộ xâm canh) bị cô lập.

Hiện trường chiếc cầu bị cuốn trôi.

Được biết, cây cầu được người xây dựng vào năm 2013, gồm có hai nhịp được làm bằng gỗ, mặt cầu lót ván để phục vụ cho nhu cầu đi lại của trẻ em đi học và người đi canh tác của các hộ dân sống bên suối, kinh phí do người dân tự đóng góp.

Không còn cầu để cung cấp lương thực, thực phẩm cho những người bị chia cách, người dân đã dựng trụ bắt dây cáp vận chuyển lương thực.

Sau khi nắm được thông tin, sáng ngày 2/8, UBND huyện đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra, có hướng khắc phục tạm thời cho người dân bị cô lập bên suối.

Hiện, UBND huyện chỉ đạo cho xã, tạm thời bắt đường dây cáp sang sông để vận chuyển lương thực thiết yếu phục vụ cho hơn 32 hộ dân.

Đồng thời, UBND huyện sẽ có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh xin được hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu trong thời gian sớm nhất để phục vụ việc đi lại của người dân trong thời gian sớm nhất.

Người dân kéo dây cáp để vận chuyển lương thực cho các hộ bị chia cắt.

Chính quyền địa phương mong muốn các cấp nhà nước quan tâm, xây dựng cho dân một cây cầu kiên cố để người dân đi lại thuận lợi và an toàn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm người dân bị cô lập vì cầu bị cuốn trôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO