Hàng trăm tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Lê Anh 27/01/2016 08:25

Ngày 26/1, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết, vừa mở đợt kiểm tra hàng hóa, thực phẩm tại các cơ sở buôn bán, sản xuất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đã tạm giữ hơn 100 tấn bột ngọt nhập khẩu của Công ty TNHH Saigon Ve Wong (trụ sở tại Q.12, TP HCM). Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện các mặt hàng nhập khẩu đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, Công ty Saigon Ve Wong không có dây chuyền sản xuất bột ngọt mà chỉ sang chiết, đóng gói bột ngọt thành phẩm nhập khẩu từ các nước Thái Lan, Trung Quốc. Cụ thể, công ty này đã sang chiết bột gọt vào các gói nhỏ các loại (từ 100g đến 1 kg) rồi ghi nhãn hiệu A-one, và ghi nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam.

Theo Chi cục Quản lý thị trường TP HCM, lô hàng bị tạm giữ nêu trên có dấu hiệu thay đổi bao bì, giả mạo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản niêm phong, tạm giữ số hàng để tiếp tục điều tra làm rõ. Cũng liên quan đến mặt hàng bột ngọt nhập lậu, ngay thời điểm trước tết Dương lịch, Công an quận Bình Tân cũng đã tạm giữ hơn 70 tấn bột ngọt không rõ nguồn gốc tại một kho hàng trên Quốc lộ 1. Trong đó, hơn 2.800 bao bột ngọt được xác định không đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và không được phép lưu hành trên thị trường.

Thời điểm giáp Tết, Đội Quản lý Thị trường 12B, TP HCM cũng đã kiểm tra các cơ sở buôn bán tại phường Đông Hưng Thuận (Q.12) và phát hiện, tạm giữ hơn 50.000 sản phẩm hàng hóa may mặc giả các thương hiệu nổi tiếng, như: Tommy, Polo, Calvin Klein, Versace,…

Ngoài ra, kiểm tra các cơ sở sản xuất túi xách tại phường Tân Hưng Thuận, Q.12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an Q.12 cũng đã phát hiện và tạm giữ hàng ngàn túi xách nhái nhãn mác nước ngoài cùng nhiều nguyên phụ liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc bị thu giữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO