Hạnh phúc của người làm Mặt trận

Ngọc Kha 12/10/2017 09:25

Ông Nguyễn Huy Căn, Chủ tịch UB MTTQ xã Tân Cương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc- người cán bộ hết lòng với dân chia sẻ rằng, hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm nghề của mình là được dân tin, dân mến.

Ông Nguyễn Huy Căn.

Với chức năng, quyền hạn được giao, không mảy may tư lợi, ông Căn luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ bàn bạc trong Ban Thường trực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế, xã hội địa phương.

Trong những năm qua, MTTQ xã tổ chức được 5 cuộc giám sát đối với các tập thể, cá nhân trong thực thi pháp luật và các quy định của địa phương, cùng các Ban Công tác Mặt trận thôn vận động được hơn 2.600 lượt cử tri tại 39 hội nghị, tập hợp được 125 ý kiến cử tri, gửi các cơ quan hữu trách xem xét giải quyết.

Để Tân Cương có thể về đích xây dựng nông thôn mới vào năm 2014, ông Căn đã tích cực vận động bà con đóng góp và ủng hộ thêm được hơn 40 tỷ đồng, hiến đất làm đường giao thông nội đồng được hơn 13 nghìn mét vuông, huy động được hơn 1.300 công lao động…

Điển hình trong số này là gia đình cụ Nguyễn Bá Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Cocacola, với số tiền đóng góp hàng chục tỷ đồng cho xã làm đường, tu bổ trường học, đình, chùa…

Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ông đã vận động những người cao tuổi địa phương hiện đang sinh sống tại Hà Nội ủng hộ vào Quỹ bảo tồn cây di sản Việt Nam tại xã và ủng hộ xây dựng trường học được 70 triệu đồng.

Từ năm 2014 đến nay, số tiền mà ông cùng Mặt trận quyên góp được từ các tầng lớp nhân dân trong xã đã lên đến hàng trăm triệu đồng, đã và đang được chi dùng đúng mục đích như đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, bảo trợ người tàn tật, trẻ em mồ côi và khuyến học…

Theo ông Căn, xã Tân Cương hiện chỉ còn khoảng 40 hộ nghèo, chiếm gần 4% số hộ dân cả xã. Với cương vị Chủ tịch MTTQ xã, kiêm Trưởng ban Vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, ông Căn đã chủ trì thống nhất với các thành viên chỉ hỗ trợ 8 triệu đồng làm nhà đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo nhất xã, chỉ hỗ trợ khó khăn đột xuất, nằm viện do bệnh nan y, khuyến học cho các hộ nghèo gần 14,5 triệu đồng.

Ngoài ra, ông cùng các thành viên MTTQ xã Tân Cương tổ chức tiếp nhận và trích quỹ hỗ trợ hàng chục triệu đồng, cấp phát 240 suất quà cho các hộ đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ chính sách, là hội viên các tổ chức thành viên của MTTQ.

Số gia đình đạt danh hiệu văn hóa ở đây, nhờ vậy, tăng lên hàng năm với mức đạt từ 91% trở lên. Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ xã luôn tích cực tham mưu xây dựng các văn bản chỉ đạo, dự kiến nhân sự ứng cử vào HĐND các cấp, tuyên truyền Luật Bầu cử cũng như vận động các tầng lớp nhân dân đi bầu cử nhanh, gọn, đảm bảo đúng luật.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ông Nguyễn Huy Căn đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương. Ngày 13/10 tới đây, ông là một trong 442 đại biểu về dự Hội nghị Tuyên dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.

Khi được hỏi hạnh phúc nhất trong đời làm công tác Mặt trận của mình là gì, ông chia sẻ rằng, đó là chính là được dân tin, dân mến.

Thực tế cho thấy, mỗi lời nói, việc làm của ông Căn đối với nhân dân hiển hiện hàng ngày ở đây như một luồng sinh khí ấm áp, tin cậy, để mỗi ngày trôi đi là một ngày Tân Cương bừng sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạnh phúc của người làm Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO