'Hành trình kết nối Di sản'

Tấn Thành- Chí Đại 10/06/2017 10:59

Là chủ đề của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - năm 2017 được khai mạc tối 9/6 tại  Quảng trường biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc.

Chương trình do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Bộ VH-TT&DL, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức. Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Vũ Đức Đam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ thướng Vũ Đức Đam cho rằng, không hẳn là nơi có những điều kiện thuận lợi nhất về phát triển du lịch, phát triển kinh tế, nhưng bằng tất cả trách nhiệm và sự sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đã đồng sức đồng lòng, thành công trong xây dựng một hình ảnh độc đáo của mình trong phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế xã hội nói chung.

Một trong những nét độc đáo đó là phát huy cả cộng đồng cùng chung tay làm du lịch, chung tay để những nét văn hóa truyền thống vốn bình dị mà thanh cao, chân chất mà sáng tạo, nhiệt thành mà sâu lắng của đất và người nơi đây trở nên đặc biệt quyến rũ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Lễ hội “Quảng Nam- Hành trình Di sản” mà chúng ta cùng khai mạc hôm nay là một minh chứng. Điều đáng trân trọng là không chỉ làm lan tỏa hình ảnh một Quảng Nam giàu tiềm năng, đầy sức sống, nhiệt huyết và thân thiện mà Lễ hội còn mở rộng kết nối, giới thiệu hình ảnh, di sản của các địa phương bạn và của cả Việt Nam ta. Không phải ngẫu nhiên mà Hội An- Quảng Nam được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị toàn quốc phát triển Du lịch, một Hội nghị “xắn tay áo vào việc” của Chính phủ nhiệm kỳ mới”.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng: “Đây là sự kiện mang tầm quốc tế quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia trên thế giới; được nghe những làn điệu dân ca, đờn ca tài tử đã được UNESCO vinh danh Di sản phi vật thể và nghệ thuật hô hát bài Chòi của các tỉnh miền Trung; được ngắm nhìn chuỗi tháp Chăm cổ xưa bên những điệu múa “Apsara” huyền ảo; hay được trở về với tuổi thơ khi cùng với hàng trăm nghệ nhân thả hồn theo những cánh diều truyền thống và hiện đại bay lượn trên bãi biển; được chứng kiến những vận động viên đua tài trên biển trong giải Lướt ván buồm vô địch thế giới, giải Thuyền buồm Việt Nam mở rộng và đua thuyền kayak trên Hồ Phú Ninh xinh đẹp và thơ mộng…”.

Cũng theo ông Thu, trải qua 5 lần tổ chức, “Festival Di sản Quảng Nam” đã trở thành nơi hội tụ, giao lưu của các vùng đất di sản, được bạn bè, du khách trong và ngoài nước biết đến. Và sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn gắn liền với vùng đất giàu giá trị văn hóa và nhân văn với hai Di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh phong phú, độc đáo.

Ông Thu nhấn mạnh: “Festival Di sản Quảng Nam” là sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn gắn liền với vùng đất giàu giá trị văn hóa và nhân văn với hai Di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh phong phú, độc đáo. Trải qua 5 lần tổ chức, “Festival Di sản Quảng Nam” đã trở thành nơi hội tụ, giao lưu của các vùng đất di sản, được bạn bè, du khách trong và ngoài nước biết đến.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI- 2017:

Các tiết mục văn nghệ Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI- 2017.

Đông đảo người dân tham dự đêm khai mạc Festival.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hành trình kết nối Di sản'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO