Hành trình kết nối yêu thương và chia sẻ

L.H. 04/05/2017 16:24

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (4/5/1992 - 4/5/2017) ngày 4/5 tại Hà Nội.

Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương (đứng giữa) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp ý nghĩa với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Tới dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; bà Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Doan: nguyên Phó chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quỹ BTTEVN.

Tại lễ kỷ niệm, Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tóm tắt và ôn lại quá trình hoạt động của Quỹ trong suốt 25 năm qua.

Theo ông Tiến, với phương châm hành động: “Tận tâm-Minh bạch-Kịp thời-Cùng tham gia”, trong suốt 25 năm qua, hệ thống Quỹ BTTE các cấp cùng với Quỹ BTTEVN đã vận động các nhà tài trợ trong và ngoài nước được khoảng 5.500 tỷ đồng; hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em, giúp đỡ được khoảng 30 triệu lượt trẻ em, thông qua hàng chục chương trình, như: Chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” (Hỗ trợ phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh); “Vì ánh mắt trẻ thơ” (Phẫu thuật và điều trị dị tật mắt); phẫu thuật nụ cười; phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ dị tật vận động; hỗ trợ học bổng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa trường học, lớp học; hỗ trợ xe đạp; hỗ trợ xe lăn…

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên của Quỹ BTTEVN cùng sự giúp đỡ quý báu của cộng đồng xã hội đối với trẻ em đã thực hiện được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, chặng đường 25 năm qua của Quỹ BTTEVN là hành trình kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, là hành trình phấn đấu tất cả vì trẻ em Việt Nam. Đó cũng chính là hành trình góp phần vun đắp truyền thống “lá lành đùm là rách, thương người như thể thương thân” cùng những giá trị tốt đẹp, nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Tuy nhiên Phó Chủ tịch nước cũng cho rằng công tác bảo vệ trẻ em vẫn còn nhiều điều cần quan tâm. Do đó Quỹ BTTEVN cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực chăm lo, nâng cao mọi mặt công tác; khẳng định và tạo niềm tin đối với các nhà tài trợ, xứng đáng là địa chỉ tin cậy để kết nối các trái tim nhân ái, huy động tốt nguồn lực trong và ngoài nước; góp phần cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo vệ, giáo dục, chăm lo cho trẻ em, đảm bảo các quyền và nâng cao chất lượng cuộc sống tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam…

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và cá nhân; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình kết nối yêu thương và chia sẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO