Hành trình nghị lực của chàng trai 9X Vũ Minh Lâm

Hoàng Minh 15/07/2022 15:30

Bị teo tủy đốt sống cổ, liệt 2 chân nhưng Vũ Minh Lâm vẫn trở thành người sáng tạo nội dung giỏi, truyền cảm hứng cho nhiều người có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Câu chuyện về hành trình vượt khó của chàng trai 9X khiến người xem xót xa.

Câu chuyện ý nghĩa về hành trình đầy nghị lực của Vũ Minh Lâm sẽ được kể rõ trong “Trạm yêu thương” chủ đề “Xây nên từ những thứ “đã hỏng”, phát sóng 10h thứ Bảy (ngày 16/7) trên kênh VTV1.

Thông tin từ ê kíp thực hiện chương trình, Vũ Minh Lâm đã khiến những người thực hiện “Trạm yêu thương” không khỏi xót xa khi kể về hành trình vượt khó đầy phi thường của chính mình.

Nhớ lại thời thơ ấu với nhiều nỗi đau, trong đôi mắt chàng trai sinh năm 1995, đến từ Thanh Hóa phảng phất chút nuối tiếc: “Mình sinh ra là một đứa trẻ lành lặn như bao bạn bè cùng trang lứa. Tai nạn giao thông năm 3 tuổi đã cướp đi đôi chân của mình. Lúc ấy cảm giác mơ hồ lắm, chỉ thấy mẹ khóc, mình cũng chưa biết rằng sau này sẽ mãi mãi không thể đi được”.

Vũ Minh Lâm không may gặp biến cố và phải gánh chịu hậu quả.

Sau khi ra viện, nhìn chúng bạn cùng trang lứa vui chơi chạy nhảy, còn bản thân gắn liền với 4 bức tường, khát khao lớn nhất của Minh Lâm là được đi học. Bước ngoặt lớn nhất đã xảy ra: năm 8 tuổi, Lâm gặp được cô giáo Dung. Cô đã động viên gia đình cho Lâm đến trường, mặc dù thời điểm đó hoàn cảnh trong nhà rất khó khăn. Khi Lâm học xong cấp 1, gia đình cô đã chuyển vào Vũng Tàu sinh sống.

Dù cách xa, nhưng trong tâm trí của cậu học trò, cô Dung không chỉ là cô giáo, là ân nhân mà còn là một người Lâm luôn biết ơn.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ của cô - trò ngay trên sân khấu "Trạm yêu thương" không chỉ là món quà ý nghĩa dành cho chàng trai này mà còn mở ra nhiều câu chuyện về hành trình nghị lực vươn lên của Vũ Minh Lâm.

Vượt qua những rào cản, Minh Lâm trở thành chủ nhân của kênh Tik Tok “Xe lăn Vlog”.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, đỗ vào đại học, giờ đây Minh Lâm đã trở thành chủ nhân của kênh TikTok “Xe lăn Vlog”. Con số ấn tượng 1,2 triệu lượt xem, gần 90 nghìn lượt tương tác là kết quả nhận được sau video đầu tiên "chào sân" TikTok của Minh Lâm. Dù không may mắn khi mang khiếm khuyết về cơ thể, nhưng Vũ Minh Lâm đã quyết định biến điều đó thành động lực cho những người trẻ trên mạng xã hội.

Minh Lâm may mắn vì luôn có gia đình là điểm tựa.

Điều ấn tượng hơn cả là những thiết bị để Lâm thực hiện các video trên kênh của mình đều là những thứ đã cũ, đã hỏng như chân máy ảnh bị gãy, chiếc điện thoại cũ…, nhưng đã tạo nên những sản phẩm hoàn thiện, chứa đựng ý nghĩa nhân văn. Những câu chuyện được chia sẻ trên kênh tik tok của Lâm là những tình huống đời thường, hàng ngày mà ai cũng có thể đối mặt. Thay vì buồn chán, bi quan vì cơ thể không lành lặn, hạnh phúc với Lâm là vẫn có cơ hội yêu cuộc sống và lan tỏa tình yêu này với mọi người.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Lâm mong muốn hoàn thiện bản thân và làm được nhiều video hơn để lan tỏa nghị lực sống đến nhiều người. Với Lâm, giờ đây việc được lan tỏa là niềm hạnh phúc đáng trân quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình nghị lực của chàng trai 9X Vũ Minh Lâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO