Hành trình phức tạp của tài xế chở BN 1440

Quốc Trung 29/12/2020 12:53

Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đã làm việc với tài xế chở BN1440. Quá trình khai nhận lộ trình của tài xế này rất phức tạp và qua nhiều địa bàn trong vùng ĐBSCL...

Sau khi ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng làm việc với tài xế chở BN1440. Sáng 29/12, ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết tài xế MVT, người chở BN 1440 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng, khoảng 2 giờ sáng 24/12, tài xế T. nhận được điện thoại đến cầu 3C (thuộc xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) rước khách đi TP HCM. Tại đây, có sáu người (năm nam, một nữ) lên xe, sau đó chạy đến ngã tư Tân An (dưới dốc cầu cao tốc) có hai người xuống xe.

Chiếc xe chở BN1440 có lộ trình rất phức tạp.

Theo tài xế khai với cơ quan chức năng, hai người xuống xe gồm một nam đi về Vĩnh Long và một nữ đi về Đồng Tháp. Tài xế và cùng bốn người khách còn lại đã ghé một quán café trên đường Tên Lửa (gần bến xe miền Tây), sau đó tài xế T. lên xe về đến Long Xuyên lúc 11 giờ cùng ngày. Trên hành trình này, anh T. có ghé một quán cơm trên quốc lộ 62.

Trong chiều 24/12, tài xế T. đã đến hãng xe Mitsubishi ở Long Xuyên để thay nhớt, sau đó về nhà người tên L. ở thị trấn An Phú (huyện An Phú, An Giang). Chiều tối đó, anh T. chở người đi Thới Lai và lưu lại ở đây một đêm.

Ngày 29/12, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) cũng có báo cáo về các trường hợp tiếp xúc F1 trên địa bàn huyện. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai xác định có 4 người địa phương là F2 (đã tiếp xúc với F1), đồng thời những người này đã tiếp xúc với trên 640 người khác. Theo báo cáo, khoảng 15 giờ ngày 24/12, tài xế T. chở theo năm người khác (có một trẻ em) đến nhà một người dân ở ấp Thới Lộc (xã Xuân Thắng). Tối cùng ngày ngay tại nhà này tổ chức tiệc nhậu có 8 người tham gia, trong đó có 4 người ở địa phương. Sau đó, 4 người này đã tiếp xúc với trên 640 người khác, trong đó, có hơn 500 người trong lúc một F2 đi nhà thờ Xuân Thắng.

Đến 9 giờ sáng 25/12, sau khi ăn uống cùng nhóm người ở đây, anh T. và ông L. đã lên xe đi TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Tại đây, hai người đã gặp và ăn uống với một số người khác và đi chợ mua cá (tài xế không nhớ địa chỉ hai nơi trên) và trở về An Giang. Đến tối cùng ngày hai người về đến thị trấn Phú Hòa, ghé một quán cơm gần cây xăng ăn cơm tối và anh T. đưa ông L. về nhà. Sáng 26/12, tài xế tiếp tục chở ông L. đi công tác ở trường THCS Vọng Thê (thuộc huyện Thoại Sơn, An Giang). Trong thời gian chờ, tài xế đến nhà người quan ở Xẻo Chôm, sau đó, quay lại chở ông L đi ăn trưa rồi chở ông L. về nhà. Tối đó, anh T. về nhà ba mẹ tại ấp Vĩnh Hưng (xã Vĩnh Lập, huyện An Phú, An Giang) ngủ.

Đến 5 giờ sáng 27/12, tài xế T. đi rước 4 người khách đi Sóc Trăng, trên đường đi có ghé quán cơm chay gần ngã ba lộ tẻ Sóc Trăng. Đến trưa, xe ghé ấp Trường Lộc (xã Trường Khánh, huyện Long Phú, Sóc Trăng) để khách đi đám tang ở xã An Mỹ, huyện Kế Sách. Chiều cùng ngày, tài xế đi ăn bánh xèo ở đường Trần Hưng Đạo (phường 2, TP Sóc Trăng), sau đó đi lòng vòng TP rồi quay lại gần trạm y tế Trường Khánh ngủ trên xe.

Làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng, anh T. khai nhận, đến sáng 28/12 anh này nhận được điện thoại từ người thân mới biết mình đã chở nhóm người vượt biên và một trong số đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Lúc này, anh T. đang rước bốn khách chở từ An Giang đi đám tang và bốn người khác xin quá giang. Tất cả chín người đều được đưa về trạm y tế Trường Khánh để điều tra dịch tễ và đưa đi cách ly tập trung tại tỉnh Sóc Trăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình phức tạp của tài xế chở BN 1440

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO