Hành trình tiêu diệt nghi phạm khủng bố chính ở Barcelona

Duy Long 22/08/2017 19:10

Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 22/8 cho hay họ đã tiêu diệt Younes Abouyaaqoub, nghi phạm lái xe tải con đâm vào người đi bộ ở Barcelona, đánh dấu kết thúc hành trình truy đuổi nghi phạm chính gốc Morocco suốt nhiều ngày qua.

Cảnh sát tuần tra trên đại lộ Las Ramblas, Barcelona sau vụ khủng bố. (Nguồn: AFP).

"Chúng tôi xác nhận cái chết của Younes Abouyaaqoub, kẻ bị bắn chết ở Subirats" - Cảnh sát Catalonia xác nhận trên tài khoản Twitter.

Nghi phạm người Morocco này là thành viên cuối cùng trong nhóm gồm 12 nam nghi phạm có liên quan tới vụ tấn công khủng bố ở Barcelona và khu nghỉ dưỡng bờ biển Cambrils hồi tuần trước. Đây là vụ tấn công khủng bố đầu tiên mà phiến quân IS tuyên bố nhận trách nhiệm ở Tây Ban Nha.

Có 4 nghi phạm đã bị bắt giữ, trong khi những kẻ còn lại bị cảnh sát tiêu diệt hay chết trong vụ nổ được cho là tai nạn tại xưởng chế bom của nhóm khủng bố ở thị trấn Alcanar. Trong số những kẻ chết trong vụ nổ này là một giáo sỹ người Morocco tên Abdelbaki Es Satty, cảnh sát Catalan xác nhận.

4 ngày sau khi thực hiện hành vi khủng bố ở khu phố Las Ramblas, cảnh sát đã tiêu diệt nghi phạm chính Abouyaaqoub, 22 tuổi, tại một ngôi làng cách Barcelona 60 km về phía Tây. Cảnh sát cho hay, họ đã nhận được một số thông báo về sự xuất hiện của kẻ này - một từ một sỹ quan tuần tra trên tuyến đường sắt và một từ một người dân giấu tên.

"Một cảnh sát tuần tra đang làm việc ở khu vực nông thôn đã trông thấy một người khả nghi và tới gần để nhận diện người này" - ông Josep Lluis Trapero, cảnh sat trưởng Catalonia, cho hay - "Kẻ này mở áo khoác ra và dường như có mang theo đai lưng thuốc nổ. Đó là lúc mà viên cảnh sát nọ dùng vũ khí bắn hạ nghi phạm".

Chính quyền Tây Ban Nha trong hôm 22/8 cũng đã nâng tổng số người thiệt mạng trong các vụ khủng bố ở nước này lên con số 15, xác nhận Pau Perez, một người đàn ông 34 tuổi, đã bị nghi phạm Abouyaaqoub đâm chết ở Ford Focus bên ngoài Barcelona hôm thứ Sáu tuần trước.

Giới điều tra tin rằng nghi phạm Abouyaaqoub đã cướp xe hơi của nạn nhân này để chạy trốn. Cảnh sát đã phải nổ súng về phía chiếc xe hơi này trong lúc nó tìm đường băng qua một điểm chốt của họ, chỉ ngay sau khi xảy ra vụ đâm xe ở Barcelona, và sau đó phát hiện thi thể nạn nhân Perez trên chiếc xe này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình tiêu diệt nghi phạm khủng bố chính ở Barcelona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO