Hấp dẫn giải đua ô tô địa hình Việt Nam tại Quảng Bình

Xuân Thi 25/10/2017 19:46

Các đội tham gia thi đấu tại giải đua ô tô địa hình Việt Nam 4x4 Challenge năm 2017 không chỉ vận dụng hết các kỹ năng trên các bài thi đơn lẻ mà còn thể hiện khả năng phối hợp đồng đội để chinh phục đường đua.

Ô tô địa hình của các đội về tham gia giải.

Được sự đồng ý của Tổng cục Thể dục thể thao, ngày 25/10, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) ô tô địa hình Hà Nội khai mạc Giải đua ô tô địa hình Việt Nam 4x4 challenge năm 2017.

Giải quy tụ 12 đội đua hạng chuyên nghiệp và 12 đội đua hạng nâng cấp với gần 50 vận động viên, đến từ một số tỉnh, thành, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Phước, Hà Tĩnh, Quảng Bình... Ngoài ra, còn có sự tham gia của CLB đua xe đến từ thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức giải đua xe ô tô địa hình đã trao tặng 10 triệu đồng cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Quảng Bình; 20 triệu cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Bình.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội đua đã diễu hành dọc đường Võ Nguyên Giáp (Bảo Ninh, Đồng Hới) và thực hiện 3 bài thi đầy kịch tính thuộc nội dung đua xe địa hình trên đồi cát tự nhiên.

CLB ô tô địa hình Viêng Chăn (Lào) tham gia giải.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29/10, trong đó, ngày 25 và 29 sẽ thi đấu nội dung đua trên đồi cát tự nhiên tại bãi biển xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới). Các ngày 26, 27, 28 sẽ thi đấu tại lâm phận của Lâm trường Trường Sơn thuộc Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ ô tô địa hình Hà Nội cho biết: Hồi hộp và căng thẳng nhất trong giải đấu là bài thi đặc biệt mang tên TZ. Đây cũng là bài thi theo truyền thống của chuỗi giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh Rainforest Challenge ở Malaysia. Các đội thi sẽ phải phối hợp tập thể theo nhóm để băng rừng trong nhiều giờ liền, với điều kiện địa hình vô cùng khó khăn.

Đây là lần đầu tiên giải đua ô tô địa hình Việt Nam được tổ chức tại Quảng Bình, là cơ hội để địa phương quảng bá du lịch và đón du khách từ mọi miền đến cổ vũ.

Được biết, giải đua ô tô địa hình Việt Nam là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu thể thao quần chúng của Tổng cục Thê dục thể thao - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ban tổ chức giải tặng Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Bình 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn giải đua ô tô địa hình Việt Nam tại Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO