Hậu Giang: Bao giờ được nhận tiền công?

Tuấn Quang 19/10/2017 08:10

Hơn 2 năm qua, nhiều công nhân xây dựng trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Hậu Giang phải chịu cảnh khốn khổ vì nhà thầu không chịu trả tiền công, quá bức xúc các công nhân đã tập trung nhiều lần trước trụ sở Tòa án để yêu cầu trả tiền.

Mới đây, tại Toà án nhân dân tỉnh Hậu Giang, các ngành chức năng tỉnh đã tổ chức buổi đối thoại với các công nhân tìm hướng giải quyết. Theo TAND tỉnh Hậu Giang – đơn vị chủ đầu tư cho biết: Ngày 28/4/2011 đơn vị đã ký hợp đồng xây dựng số 23/HĐ-XD với Công ty TNHH MTV Chi nhánh TP HCM, thuộc Tổng công ty xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thi công công trình: Trụ sở làm việc TAND Tỉnh Hậu Giang, với giá trị hợp đồng là hơn 40 tỉ đồng.

Đến ngày 2/8/2013, Công ty TNHH Một Thành Viên Chi nhánh TP HCM (nhà thầu chính) lại ký hợp đồng giao khoán số 20/2013/HĐGK về việc thi công Trụ sở TAND tỉnh Hậu Giang với tổng giá trị tạm tính là 3.8 tỉ đồng với Công ty TNHH Xây Dựng 289 (gọi tắt Công ty 289) do ông Nguyễn Mạnh Ninh làm Giám đốc, thời gian thi công từ ngày ký hợp đồng và kết thúc vào ngày 30/6/2014.

Sau đó, cũng trong tháng 8/2013 Công ty 289 lại tiếp tục kí Hợp đồng giao khoán số 3/2013/HĐGK về việc thi công Trụ sở TAND tỉnh Hậu Giang với doanh nghiệp tư nhân xây dựng Oanh Cường (DN Oanh Cường) với tổng giá trị tạm tính là 4,1 tỉ đồng, thời gian thi công từ 2013 đến hết năm 2014. Theo như chủ đầu tư là Toà án nhân dân tỉnh Hậu Giang cho biết, đơn vị này không hề hay biết về hợp đồng giữa Công ty 289 với DN Oanh Cường.

Sau hơn 2 năm mòn mỏi chờ đợi, DN Oanh Cường không thanh toán tiền công, nhiều công nhân đã tập trung trước trụ sở TAND yêu cầu được giải quyết. Số tiền DN thiếu ước tính trên 700 triệu đồng. Đại diện TAND tỉnh cho biết, hiện DN Oanh Cường vẫn chưa thực hiện hết khối lượng công việc theo hợp đồng, cộng với việc bất đồng trong xác định khối lượng công việc đã thực hiện và phát sinh từ hợp đồng với công Công ty 289, nên phía 289 không thanh toán cho Oanh Cường, với giá trị ước tính trên 800 triệu đồng. Do đó, Oanh Cường đành phải nợ tiền công của các công nhân.

Chia sẻ với những bức xúc của công nhân, Thượng tá Lâm Phước Nguyên – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: Đến nay cơ quan điều tra đã có văn bản gửi đến Kho bạc Nhà nước tỉnh đề nghị giữ lại số tiền 5,1 tỉ đồng chưa quyết toán của công trình TAND tỉnh, nhằm xem xét hướng giải quyết các khoản nợ tiền công của công nhân. Đồng thời, cơ quan điều tra đang tiến hành triệu tập đại diện các công ty, DN có liên quan để tiến hành làm việc, hướng đến giải quyết sớm các khoản tiền công của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Bao giờ được nhận tiền công?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO