Hậu Giang: Chuẩn bị ứng phó với mưa lũ và triều cường

H.Thanh 16/10/2018 23:50

Trước tình hình mưa, lũ và triều cường diễn biến phức tạp, tỉnh Hậu Giang đang thực hiện các biện pháp cấp bách ứng phó với lũ.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương và người dân cần chủ động gia cố bờ bao, chuẩn bị phương tiện bơm thoát nước để bảo vệ sản xuất.

Đặc biệt quan tâm đến gần 45.000 ha lúa Thu Đông, các vườn cây ăn trái, hoa màu, diện tích mía ngoài vùng đê bao, diện tích nuôi trồng thủy sản. Công tác dự báo, cảnh báo lũ, mực nước cần theo sát tình hình, nhất là dự báo sớm được khả năng xuất hiện và diễn biến phức tạp của lũ để người dân chủ động ứng phó.

Tỉnh Hậu Giang đặt mục tiêu giảm 30% thiệt hại về người đối với các loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra trên địa bàn trong giai đoạn 2015 - 2020; 100% chính quyền các cấp, cơ quan, tổ chức và hộ gia đình được tiếp nhận đầy đủ thông tin về thiên tai; 100% lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai được đào tạo, tập huấn, phổ biến kỹ năng về phòng, chống thiên tai, đặc biệt là với các loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra trên địa bàn;...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Chuẩn bị ứng phó với mưa lũ và triều cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO