Hậu Giang chuyển 1,2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 12

Quốc Trung 13/11/2017 13:49

Ngày 13/11, trao đổi với Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang cho biết: “Ngày hôm nay, Mặt trận tỉnh đã làm thủ tục chuyển 1,2 tỷ đồng cho UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ đồng bào Miền Trung, Tây Nguyên, Nam Trung bộ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12…”.

Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang Trần Công Chánh cùng lãnh đạo tỉnh ủng hộ đồng bào bị bão lũ.

Trong số 1,2 tỷ đồng có 500 triệu đồng trích từ Quỹ cứu trợ thiên tai của tỉnh Hậu Giang và 700 triệu đồng do cán bộ, công chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong tỉnh đóng góp.

Trước đó với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, từ ngày 8/11 đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã tổ chức cuộc vận động hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 tại các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ đồng bào.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan cho biết thêm: Cán bộ, công chức của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ ủng hộ đầu tiên trong đợt phát động này. Mỗi cá nhân tự nguyện trích ít nhất một ngày lương đóng góp vào Quỹ cứu trợ của tỉnh. Thời gian qua, tập thể cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị luôn được tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tổ chức vận động gia đình, xã hội cùng chung tay đóng góp bằng nhiều hình thức nhằm tạo nguồn lực hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai...

Lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang ủng hộ đồng bào bão lụt.

Được biết từ đầu năm đến nay đã vận động hỗ trợ đồng bào bị thiên tai trong nước 2,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang chuyển 1,2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO