Hậu Giang: Đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND TX Long Mỹ để xảy ra nhiều sai phạm

Quốc Trung 30/08/2018 18:09

Thanh tra tỉnh Hậu Giang kiến nghị UBND tỉnh xem xét kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ để xảy ra sai sót trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Hậu Giang: Đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND TX Long Mỹ để xảy ra nhiều sai phạm

Thị xã Long Mỹ, Hậu Giang.

Chiều 30/8, trao đổi với báo chí, ông Lưu Ngọc Đông, Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang, cho biết đã trình Kết luận thanh tra số 315/KL-TT về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; phát luật về thanh tra; về công tác quản lý thu, chi tài chính, đầu tư xây dựng, mua sắm quản lý tài sản tại UBND TX Long Mỹ.

Sau 2 tháng tiến hành thanh tra tại UBND thị xã Long Mỹ, đoàn thanh tra tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm tại địa phương này.

Cụ thể, trong việc kê khai tài sải, một số bản kê khai thông tin chưa đầy đủ, chưa phân tích rõ các khoản thu nhập trong năm của bản thân và các người liên quan.

Công tác quản lý tài chính của một số đơn vị trực thuộc UBND thị xã đã duyệt chi vượt mức tiêu chuẩn. Trong đó, Phòng Nội vụ chi vượt quy định, làm thất thoát hơn 40 triệu đồng. Về công tác phòng chống tham nhũng, đã phát hiện 2 trường hợp vi phạm, nhưng Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ vẫn chưa xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu đối với Phòng Tư pháp và LĐTB&XH thị xã khi để xảy ra hành vi tham nhũng tại đơn vị.

Đặc biệt đối với các trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã đã thực hiện thu học phí không đạt với tổng số tiền trên 950 triệu đồng. Bên cạnh đó, các trường cũng đã chi hoạt động chưa phù hợp, lập hồ sơ hưởng phụ cấp ưu đãi ngành không đúng theo quy định, mua thực phẩm cho các lớp bán trú nhưng không có hóa đơn tài chính. Tổng số tiền sai quy định của các trường là hơn 3,7 tỷ đồng.

Sau khi có kết luận cụ thể các vi phạm tại TX Long Mỹ, Thanh tra tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã có trách nhiệm thu hồi và nộp vào ngân sách hơn 2,8 tỷ đồng sai phạm trong công tác thu chi, đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị. Đồng thời, chỉ đạo ngành chuyên môn kiểm tra, làm rõ nguyên nhân để xảy ra thất thu học phí tại các trường ở địa phương hơn 950 triệu, từ đó xem xét kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng Phòng GD&ĐT, Trưởng Phòng Tài chính thị xã và các cá nhân liên quan.

Trong kết luận, Thanh tra tỉnh cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND thị xã để xảy ra sai sót trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù kết luận của Thanh tra tỉnh số 315/KL-TT đã công bố vào ngày 19/6/2018. Tuy nhiên, do bộ phận văn phòng trình UBND tỉnh chậm nên hiện nay vẫn chưa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ thực hiện các kết luận của Thanh tra tỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND TX Long Mỹ để xảy ra nhiều sai phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO