Hậu Giang: Điểm mặt 7 cơ sở có biểu hiện liên quan đến tín dụng đen

Quốc Trung 14/08/2020 14:30

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo với Bộ Công an về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn, theo đó tỉnh này đã điểm mặt 7 cơ sở hoạt động có biểu hiện liên quan đến “tín dụng đen”.

Mới đây, UBND tỉnh vừa có báo cáo với Bộ Công an về việc thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, hoạt động tín dụng đen diễn biến phức tạp, cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp nhận 7 vụ việc có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” (1 vụ năm 2019 chuyển sang).

Kết quả, ra quyết định khởi tố 1 vụ, 1 bị can (8); không khởi tố 1 tin báo do không có dấu hiệu tội phạm; hiện còn 5 vụ việc đang tiến hành xác minh làm rõ (9).

Ngoài ra, qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng Công an đã phát hiện 4 trường hợp, 6 đối tượng có hành vi rải tờ rơi với nội dung cho vay tài chính có dấu hiệu nghi vấn liên quan “tín dụng đen”…

Công an tỉnh Hậu Giang đã phát hiện, toàn tỉnh hiện có 7 cơ sở (khoảng 44 nhân viên 15 cá nhân) hoạt động tại địa phương có biểu hiện liên quan đến “tín dụng đen”.

Cụ thể, ở TP Vị Thanh trung tâm tỉnh lỵ của Hậu Giang có 2 cơ sở là Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Thịnh Tín Phát, Công ty TNHH MTV Ngân Tín Vị Thanh; TP Ngã Bảy có 3 cơ sở là Công ty TNHH dịch vụ tư vấn đầu tư Đại Dương, Công ty TNHH SRISAWAD Việt Nam, Công ty TNHH MTV Ngân Tín Vị Thanh (cơ sở 2); 1 cơ sở ở huyện Phụng Hiệp Công ty TNHH Vạn Tín Long; 1 cơ sở ở TX Long Mỹ là Công ty TNHH Vạn Tín Long.

Đặc biệt, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng đã cho 45 người vay tiền với lãi suất từ 241,2%-360%/năm.

Ngoài ra, Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã xác định được 10 đối tượng, bước đầu các đối tượng khai nhận đã cho 20 người trên địa bàn TP Ngã Bảy và huyện Châu Thành vay với tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng, lãi suất cho vay dao động từ 20 - 25%/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Điểm mặt 7 cơ sở có biểu hiện liên quan đến tín dụng đen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO