Hậu Giang: Gần 7.200 vận động viên tham gia chạy Mekong Delta Marathon

Quốc Trung 08/11/2020 07:39

Giải chạy marathon Hậu Giang Mekong Delta Marathon lần thứ 2 với gần 7.200 vận động viên, đặc biệt có 14 nước tham gia với khoảng 50 vận động viên nước ngoài.

Tối 7/11, tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc giải chạy Mekong Delta Marathon lần thứ 2 với 14 nước tham gia.

Giải chạy “Mekong Delta Marathon” do tỉnh Hậu Giang sáng lập, lần đầu được tổ chức năm 2019 đã thu hút hơn 4.200 VĐV tham gia. Đây cũng được xem là giải chạy có quy mô lớn nhất diễn ra tại vùng ĐBSCL. Năm nay Ban tổ chức quyết định nâng tầm giải thành lễ hội Thể thao và Du lịch Mekong Delta Marathon.

Với chủ đề chống biến đổi khí hậu (BĐKH), “Save Mekong Delta” là thông điệp của giải, với chương trình “Mỗi vận động viên chạy - Một cây xanh được trồng”. Cụ thể, trong khuôn khổ giải, lễ trồng cây sẽ được tổ chức với sự tham gia của các VĐV, với mong muốn sẽ lan tỏa, tạo nên những hành động thiết thực nhất trong công tác chống BĐKH.

Ông Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi khai mạc

Ông Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban tổ chức giải, Mekong Delta Marathon cho biết: Giải mang ý nghĩa vượt lên một giải thể thao thông thường, đó là thông điệp chống BĐKH và quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch, cùng chung tay xây dựng vùng ĐBSCL xanh – sạch – đẹp – phát triển bền vững.”

Thông tin từ Ban tổ chức giải, có gần 7.200 VĐV trong đó có khoảng 50 VĐV nước ngoài đến từ 14 nước, đăng ký tham gia chạy ở 4 nội dung cự ly. Trong đó, có các cự ly như 42km; 21km; 10km và 5km. Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi Vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước. Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam.

Hình ảnh tại giải chạy marathon Hậu Giang năm 2019

Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Khác với các đường chạy khác, các cự li từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín (one single loop-1 vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các Vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.

Trong khuôn khổ giải, có nhiều hoạt động diễn ra như hội chợ thương mại công nghiệp; ngày hội trái cây; hội thi bánh dân gian; lễ trồng cây; hội thi đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL với chủ đề “Hương sắc Hậu Giang”...

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, giải được tổ chức với quy mô, tầm vóc quốc tế; phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, an ninh trật tự và tiết kiệm; phát huy tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực cùng tiến bộ; đảm bảo yêu cầu chuyên môn, chuyên nghiệp, khoa học.

Năm 2019 giải marathon Hậu Giang có trên 4.200 VĐV tham gia

Những năm tới, đề xuất phối hợp với các tỉnh vùng ĐBSCL luân phiên tổ chức, với mục tiêu xây dựng thành công một lễ hội thể thao và du lịch mang tầm quốc tế, là giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, thu hút nhiều hơn nữa VĐV và du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá du lịch và nâng cao hơn nữa nhận thức về BĐKH đang ảnh hưởng rất nhiều đến ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Gần 7.200 vận động viên tham gia chạy Mekong Delta Marathon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO