Hậu Giang: Mưa lớn, lốc xoáy thiệt hại nặng nề

Trung Kiên 26/05/2016 23:59

Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, trong các ngày 23/5 và 26/5, nhiều địa phương của Hậu Giang đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã gây thiện hại nghiêm trọng về sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn.

Thống kê có hơn 465 ha lúa Hè - Thu trên địa bàn huyện Vị Thủy, bị thiệt hại có tỷ lệ từ 5 – 10%. Nhiều địa phương đang tổng hợp diện tích lúa hè thu bị thiệt hại nên diện tích sẽ tăng trong thời gian tới. Có 9 căn nhà bị sập hòan toàn, 10 căn bị tốc mái, ước tổng thiệt hại đến thời điểm này gần 1,1 tỷ đồng.

Ông Lê Phước Đại - Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang cho biết: Trước dự báo về tình hình thời tiết trên, đề nghị các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, khuyến cáo bà con chằng chống nhà cửa, phát hoang cây cối xung quanh nhà; đồng thời, tổ chức bơm tiêu nước cho lúa hè thu và lúa vụ ba mới xuống giống để giảm thiệt hại cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Mưa lớn, lốc xoáy thiệt hại nặng nề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO