Hậu Giang: Nhiều sai phạm tại trung tâm xúc tiến thương mại

Vũ Hàn 07/04/2018 07:00

Theo kết luận của Thanh tra Sở Công thương Hậu Giang, từ năm 2016 đến quý I năm 2017, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang đã không tuân thủ đúng các quy định pháp luật, vi phạm nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí được cấp về các nguồn tiền để tổ chức các hội chợ triển lãm với tổng số tiền gần 170 triệu đồng.

Hậu Giang: Nhiều sai phạm tại trung tâm xúc tiến thương mại

Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang.

Cụ thể, trong quá trình quản lý trung tâm, ông Huỳnh Anh Khoa, Quyền Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm tra, nên dẫn đến hàng loạt sai phạm về tài chính tại đơn vị này.

Không chỉ chi sai quy định các khoản thuê phòng nghỉ, mà tại các lần “Hội chợ triển lãm MDEC trong Chương trình tổng thể Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL - Hậu Giang năm 2016”, “Hội chợ đặc sản vùng miền tại TP Hà Nội năm 2016” và “Hội chợ Công thương khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, Khánh Hòa 2016” không thực hiện mua các hàng hóa để trưng bày, quảng bá nhưng Trung tâm này vẫn ký hợp đồng mua bán, chuyển trả tiền và thanh quyết toán hợp đồng với các cơ sở kinh doanh, rồi sau đó yêu cầu các cơ sở kinh doanh này chuyển trả tiền ngược lại cho trung tâm…

Cũng theo kết luận thì trong quá trình tổ chức các lớp tập huấn Hiệp định FTA, TPP tại Khách sạn Bông sen, đơn vị này còn thực hiện quyết toán kinh phí số tiền thuê hội trường và máy chiếu cao hơn so với thực tế. Kết quả kiểm tra còn cho thấy Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang đã sử dụng hóa đơn chứng từ không phù hợp để chi tiền mặt văn phòng phẩm, vật tư văn phòng.

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang còn kê khống các khoản tiền tiếp khách để nhận tiền chênh lệch. Cụ thể, trong quý I năm 2017 số tiền thực tế đơn vị này chi để tiếp khách chỉ là 985.000 đồng nhưng lại kê khai rồi chuyển khoản 4.600.000 đồng và nhận chênh lệch với số tiền là 3.615.000 đồng…

Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang cũng đã có thông báo kiến nghị Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang thu hồi nộp ngân sách Nhà nước các số tiền sai phạm nhưng đến nay đơn vị này vẫn chậm thực hiện. Trong đó, ông Huỳnh Anh Khoa với vai trò là người đứng đầu đơn vị vẫn chưa đề cao được tinh thần, ý thức trách nhiệm đối với những sai phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Nhiều sai phạm tại trung tâm xúc tiến thương mại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO