Hậu Giang tổng kết thi đua năm 2017

Vũ Hàn 10/05/2018 16:36

Ngày 10/5, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Hậu Giang tổng kết thi đua năm 2017

Ông Huỳnh Hữu Kế, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2017 của Chính phủ.

Năm qua, phong trào thi đua trong toàn tỉnh Hậu Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực. Có 5.170 tập thể và cá nhân (1.685 tập thể và 3.485 cá nhân) được khen thưởng cấp nhà nước và cấp tỉnh cho thấy phong trào thi đua yêu nước đã thực sự được các cấp, các ngành và mọi tầng lớp Nhân dân hưởng ứng.

Qua thống kê, năm 2017, tỷ lệ khen thưởng cho các đối tượng là người trực tiếp lao động, sản xuất trên 74%, đây là tỷ lệ rất cao và góp phần khuyến khích phong trào thi đua lao động, sản xuất trong tỉnh.

Thực hiện chủ trương vừa tinh gọn biên chế vừa đảm đương nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã và đang phát động nhiều phong trào thi đua theo phương châm: "Nắm chắc chủ trương, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, bám sát cơ sở" nhằm phát huy hiệu quả sự sáng tạo của mỗi cán bộ mặt trận trong từng phong trào, biến phong trào thi đua trở thành một khối đoàn kết, thống nhất, tránh chồng chéo, lãng phí.

Từ kết quả này, MTTQ các cấp trong tỉnh thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật trong các phong trào như: cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng việt Nam",...

MTTQ các cấp đã xây dựng 22 mô hình mới, nhân rộng 37 mô hình. Điều đặc biệt là các mô hình ngày càng thực chất, hiệu quả nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.

Hậu Giang tổng kết thi đua năm 2017 - 1

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang ký kết giao ước thi đua 2018.

Mục tiêu thi đua của Hậu Giang trong năm 2018 là "Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển kinh tế theo chiều sâu. Khai thác tốt tiềm năng, tăng cường công tác đối ngoại, đảm bảo an sinh phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Giữ vững quốc phòng - an ninh, kỷ luật, kỷ cương, phòng chống tham nhũng, lãng phí".

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang cho biết: Chúng tôi đã xác định rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm của công tác mặt trận ngay từ đầu năm. Mỗi nhiệm vụ có mục tiêu, lộ trình, giải pháp và chọn điểm chỉ đạo phù hợp.

"Các phong trào thi đua của Mặt trận đều gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018, 7 tập thể được nhận cờ Thi đua của Chính phủ, 34 tập thể thứ hạng cao được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh và 18 tập thể đạt hạng khuyến khích thuộc Cụm, Khối thi đua năm 2017 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Với những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang được nhận cờ "Đơn vị xuất sắc trong phòng trào thi đua yêu nước năm 2017" Chính phủ và Cờ thi đua hạng nhất "Phong trào thi đua yêu nước năm 2017" do UBND tỉnh Hậu Giang tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang tổng kết thi đua năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO