Hậu Giang trao tặng 4 căn nhà Đại Đoàn Kết

Tuấn Quang 29/05/2017 18:57

Chiều ngày 29/5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tiến hành nghiệm thu và đưa vào sử dụng 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hô nghèo tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp.

Lễ bàn giao nhà Đại Đoàn Kết tại Hậu Giang.

Đây là 4 căn nhà mẫu trong tổng số 150 căn UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổ Từ thiện Thốt Nốt, TP Cần Thơ triển khai thực hiện trong năm 2017.

Mỗi căn nhà trị giá hơn 40 triệu đồng, nhà cột xi măng, lợp tôn, nền lót gạch men, tổng diện tích sử dụng 34m2. Nguồn kinh phí thực hiện từ Nhà tài trợ, Quỹ Vì người nghèo và hộ gia đình đóng góp.

Theo đó, các căn nhà được xây dựng cho các hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở và có chí thú làm ăn vươn lên phát triển kinh tế.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, ông Huỳnh Hữu Kế, Chủ tịch MTTQ tỉnh Hậu Giang gửi lời tri ân đến các đơn vị, nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng bà con nghèo đồng thời động viên các hộ gia đình phấn đấu làm ăn thoát nghèo bền vững.

Từ đầu năm đến nay, từ các nguồn vận động, MTTQ các cấp trong tỉnh đã xây dựng khoảng 400 căn nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tích cực thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang trao tặng 4 căn nhà Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO