Hậu Giang: Mạnh tay với các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Vũ Hàn 21/03/2018 18:37

Chiều ngày 21/3, Đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Tuyết Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang dẫn đầu có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh về kết quả khắc phục vi phạm tại các cơ sở đã được thanh tra, kiểm tra về An toàn thực phẩm trong dịp Tết Ngyên đán Mậu Tuất 2018.

Hậu Giang: Mạnh tay với các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang, trong đợt kiểm tra trước tết Nguyên đán Mậu Tuất và Mùa Lễ hội xuân 2018, đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 22 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên toàn tỉnh. Trong đó, phát hiện 5 cơ sở vi phạm quy định về An toàn vệ sinh thực phẩm (3 cơ sở sản xuất và 2 cơ sở kinh doanh). Đoàn thanh tra, kiểm tra đã lập biên bản và xử lý cả 5 cơ sở này.

Theo kết quả giám sát của Đoàn giám sát, mặc dù các cơ sở đã có khắc phục những lỗi về thủ tục hành chính, đã nộp phạt đầy đủ theo biên bản xử lý và khắc phục những vi phạm nhưng chủ yếu là để đối phó.

Tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang cho rằng, do những yếu kém trong công tác thanh tra, kiểm tra và lập thủ tục xử lý chưa đầy đủ nên mức độ xử lý đối với các lỗi vi phạm còn quá nhẹ. Việc xử phạt chưa đủ tính răn đe, đẫn đến tình trạng các cơ sở đã vi phạm thì khắc phục qua loa, chưa đạt yêu cầu về điều kiện sản xuất, kinh doanh. Bà Loan cũng đề nghị Ban chỉ đạo và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm cần đẩy mạnh công tác hậu kiểm, có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên và nhất là phải xử lý đúng, đầy đủ đối với các cơ sở vi phạm.

Năm 2017, các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh đã thanh, kiểm tra hơn 5.800 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 1.061 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Qua xử lý có 22 cơ sở bị phạt tiền với 51,6 triệu đồng; 31 cơ sở bị hủy sản phẩm với khối lượng hơn 102kg; cảnh cáo, nhắc nhở 1.039 cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Mạnh tay với các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO