Hậu vệ biên: Được phải, lo trái

Đ.X. 16/05/2021 14:04

Trong cách vận hành của Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, quyền quán xuyến hành lang được giao hẳn cho hai hậu vệ biên.

Vì vậy, việc chọn được những cầu thủ tài năng và phù hợp đóng góp rất lớn vào thành công chung của toàn đội. Tại những giải đấu lớn trước đây mà các cấp ĐTVN thi đấu thành công rực rỡ, dấu ấn của những người hùng như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Trọng Hoàng rất rõ rệt. Đối với 3 trận đấu then chốt tại vòng loại World Cup 2022 trước mắt, ông Park đang có một cơn đau đầu dễ chịu bên hành lang phải, nhưng thực sự nhức nhối về vấn đề nhân sự ở cánh đối diện.

Cụ thể, với việc Trọng Hoàng hồi phục chấn thương thần tốc, không dễ để vị chiến lược gia người Hàn Quốc chọn ai án ngữ bên hành lang phải. Bởi lẽ, nếu lão tướng của Viettel là lựa chọn số một trong những lần triệu tập trước đây với bản lĩnh, kinh nghiệm và nền tảng thể lực sung mãn thì Văn Thanh lại đang nổi lên như ứng cử viên sáng giá nhất.

Tại V.League 2021, trong thành công chung của HAGL, cầu thủ quê Hải Dương này đang có một mùa giải bùng nổ, được đánh giá là xuất sắc nhất sự nghiệp với khả năng hỗ trợ tấn công rất ấn tượng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Văn Thanh đã đóng góp 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho HAGL, con số đáng nể cho một hậu vệ. Không những thế, “số 17” cải thiện rõ rệt khả năng hỗ trợ phòng ngự, góp công giúp đội bóng Phố Núi mới chỉ để lọt lưới 9 bàn, ít nhất giải. Và đáng nói, ngoài Văn Thanh và Trọng Hoàng, ông Park còn trong tay hai sự lựa chọn chất lượng khác là Trần Văn Kiên (Hà Nội) và Hồ Tấn Tài (Bình Định).

Trong khi đó ở cánh đối diện, lựa chọn số một Đoàn Văn Hậu vẫn đang trong giai đoạn bình phục chấn thương. Dự kiến cầu thủ sinh năm 1999 này chỉ kịp trở lại trước thềm trận đấu với Indonesia vào ngày 7/6.

Với việc nghỉ thi đấu dài ngày, kể cả Văn Hậu đã bình phục thì vẫn là lựa chọn phiêu lưu. Hai lựa chọn còn lại là Lê Văn Xuân (Hà Nội) và Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) chưa thể đem lại sự tin tưởng tuyệt đối. Văn Xuân còn thiếu kinh nghiệm thi đấu ở ĐTQG, trong khi Hồng Duy lại không được đánh giá cao ở khâu phòng ngự, yếu tố tiên quyết trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo và tại loạt trận trước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu vệ biên: Được phải, lo trái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO