Hãy bình chọn TP Huế vì tương lai phát triển bền vững

Đình Lịch 29/04/2016 09:30

Ngày 28/4, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) cho biết, Chiến dịch mạng xã hội “Thành phố Xanh tôi yêu” do cộng đồng bình chọn của WWF chính thức bắt đầu. Chiến dịch giới thiệu TP Huế của Việt Nam cùng 45 thành phố khác trên khắp thế giới đang nỗ lực phấn đấu để đạt được một tương lai bền vững hơn. Người dùng mạng xã hội toàn cầu được mời thể hiện sự ủng hộ của họ với các hoạt động thân thiện với môi trường do các thành phố được đề cử thực hiện.

Hãy bình chọn TP Huế  vì tương lai phát triển bền vững

Cầu Trường Tiền – Huế.

Theo TS Văn Ngọc Thịnh - Giám đốc WWF Việt Nam: “Ngày nay, con người càng ngày càng gắn kết với nhau hơn và mong muốn cùng nhau tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như bảo vệ nơi họ sinh sống. Mục đích của Chiến dịch Thành phố Xanh tôi yêu do cộng đồng bình chọn là nhằm tạo ra một sân chơi trực tuyến để kết nối công dân với lãnh đạo thành phố. Nhờ đó họ có thể cùng nhau xây dựng các thành phố với đầy đủ khả năng ứng phó lại biến đổi khí hậu”.

Trong 8 tuần lễ tới, người dân trên thế giới được mời bình chọn cho thành phố họ yêu thích, chia sẻ lý do họ yêu thích qua ảnh và video trên Twitter và Instagram. Người bình chọn cũng có thể đưa ra ý kiến hay gợi ý để gúp cho thành phố đó thêm xanh - sạch - đẹp.

Chiến dịch Thành phố Xanh tôi yêu do cộng đồng bình chọn là một hoạt động trực tuyến nằm trong chương trình Thành phố Xanh tôi yêu, một sáng kiến của WWF lấy cảm hứng từ phong trào Giờ Trái đất nhằm kêu gọi các thành phố hãy đề ra và thực hiện các hành động hướng tới một tương lai bền vững.

46 thành phố do chiến dịch giới thiệu được lựa chọn từ 126 thành phố thuộc 20 quốc gia gồm: Việt Nam, Canada, Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Thái Lan, Nam Phi... đã tham gia vào Chương trình Thành phố Xanh tôi yêu năm nay.

Cuộc bình chọn kéo dài từ ngày 26-4 đến ngày 19-6 tại trang web chính thức của chiến dịch: www.welovecities. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào ngày 22-6, cùng với kết quả thành phố quán quân chương trình Thành phố Xanh tôi yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hãy bình chọn TP Huế vì tương lai phát triển bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO