Hé lộ ban đầu về thanh niên phóng mô tô với ‘tốc độ bàn thờ’ trên đại lộ Thăng Long

PV (tổng hợp) 11/03/2021 16:19

Liên quan đến chiếc xe mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ 299 km/h trên Đại lộ Thăng Long, ngày 11/3, Đội Cảnh sát giao thông số 11 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác định được tài xế điều khiển chiếc xe trên.

Hình ảnh xe máy chạy tốc độ gần 300 km/h được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Cắt từ clip.

Trưa 11/3, Đội CSGT số 11 (Phòng cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã tìm ra người lái mô tô chạy 'tốc độ bàn thờ' trên đại lộ Thăng Long.

Theo đó, Đội CSGT số 11 đã mời thanh niên tên K. lên làm việc để xác định rõ vi phạm, làm căn cứ xử lý.

Đội CSGT số 11 cho biết, ngày hôm qua (10/3), máy bắn tốc độ của tổ công tác đội cảnh sát giao thông số 11 bắn được hình ảnh, lúc đó tài xế xe chạy tốc độ 208 km/h.

"Trước mắt, chúng tôi đã xác định được vi phạm của tài xế K. là lỗi quá tốc độ, đi vào đường cấm. Khi làm việc chúng tôi sẽ kiểm tra cả bằng lái, đăng ký xe, xe mang biển giả hay thật... Sau đó tổng hợp các lỗi vi phạm rồi lập biên bản để xử lý" - lãnh đạo đội CSGT số 11 nói.

Như đã đưa tin, ngày 10/3, trên mạng xã hội đăng tải, chia sẻ một clip về chiếc xe mô tô chạy trên đại lộ Thăng Long, hướng Hòa Lạc đi trung tâm Hà Nội.

Clip được cho là do chính tài xế ghi lại bằng camera hành trình. Trong video dài khoảng 4 phút, người lái mô tô liên tục tăng tốc độ từ 160 km/h lên 299 km/h.

Được biết, chiếc xe chạy gần 300km/h trong clip được giới chơi motor nhận định là mẫu Honda CBR1000RR-R, có giá khoảng 1 tỷ đồng.

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển xe gắn máy và xe motor tuyệt đối không được đi vào đường cao tốc; nếu vi phạm sẽ bị xử phạt.

Cụ thể, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định người điều khiển xe motor, xe gắn máy đi vào đường cao tốc (trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường) sẽ bị xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng; và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) từ 3 - 5 tháng.

Ngoài ra, người điều khiển motor, xe gắn máy đi vào đường cao tốc có thể còn bị tạm giữ phương tiện 7 ngày trước khi có quyết định xử phạt.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về các mức xử phạt hành chính lỗi chạy xe quá tốc độ đối với motor, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h (Điểm a Khoản 7 Điều 6).

Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng (Điểm c Khoản 10 Điều 6).

* Vào cuối năm 2020, cũng đã có một trường hợp điều khiển xe với tốc độ lên tới 223 km/h trên đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, nhưng là xe ô tô. Với hành vi vi phạm đó, tài xế ô tô đã bị xử phạt tiền 11 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ ban đầu về thanh niên phóng mô tô với ‘tốc độ bàn thờ’ trên đại lộ Thăng Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO