Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Đức Sơn 03/01/2018 11:19

Liên quan đến vụ nổ lớn tại cơ sở phế liệu tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh khiến ít nhất 9 người thương vong, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh nhận định nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về đây, để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ.

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh - 1

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh - 2

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng.

Theo ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi xảy ra việc, ông Quỳnh đã chỉ đạo Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Nhận định về nguyên nhân vụ việc, ông Nguyễn Tử Quỳnh cho hay, “Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về đây, để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ. Tôi chỉ đạo, Công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng khẳng định nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh sẽ tiến hành khởi tố. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân và khẩn trương khắp phục hậu, nhằm ổn định tình hình trong khu dân cư.

Cũng trong sáng 3/1, văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về vụ nổ. Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cứu chữa cho các nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Ngoài ra, cần rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục, phòng ngừa, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 12h ngày 3/1/2018.

Liên quan đến vụ việc, sáng 3/1 Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo ban đầu về các nạn nhân trong vụ nổ tại thôn Quan Độ. Theo đó, BV đa khoa huyện Yên Phong và BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ trên.

Trong đó có 2 ca tử vong là Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi). Nạn nhân tử vong trước khi đưa vào BV đa khoa huyện Yên Phong. Nạn nhân Đặng Thuỷ Trang (5 tuổi) cũng tử vong trước khi vào BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra, có một bệnh nhân chuyển tới BV Việt Đức (Hà Nội) là Đặng Thị Thắm (23 tuổi) bị đa chấn thương vỡ xương chậu, vỡ bàng quang. Hai bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh là Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị đa chấn thương, đang theo dõi chấn thương sọ não; Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi) bị đa chấn thương, có dị vật trong gót chân.

Một trường hợp điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh nhưng xin ra viện là Đặng Đình Tiến (32 tuổi) đa chấn thương.

Lãnh đạo Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực và bố trí khu riêng biệt để điều trị cho nạn nhân của vụ nổ.

Trước đó, như báo Đại đoàn kết đã đưa tin, khoảng 4h 30 phút sáng nay (3/1) tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong đã xảy ra vụ nổ lớn khiến ít nhất 7 người bị thương và 2 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO