Hé lộ nhiều góc khuất của vị vua cuối cùng

Tin ảnh: Đoàn Xá 23/02/2018 10:33

Với nguồn tư liệu phong phú và chân thực, tác giả Lý Nhân Phan Thứ Lang, người từng nhiều năm làm báo ở Sài Gòn trước giải phóng vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn sách “Bảo Đại-Hoàng đế cuối cùng” với nhiều chi tiết ly kỳ, lý thú.

Hé lộ nhiều góc khuất của vị vua cuối cùng

Cuốn sách mới về vua Bảo Đại.

Đặc biệt, tác giả cũng tiếp cận và đưa đến nhiều thông tin trong cuốn hồi ký Con rồng An Nam được chính vua Bảo Đại xuất bản tại nước ngoài lúc sinh thời. Sách do NXB Thế giới cùng công ty Saigonbooks liên kết phát hành.

Có thể nói, với vô vàn những giai thoại hư hư thực thực, cuộc đời của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam luôn được bao phủ bởi một tấm màn bí ẩn.

Bảo Đại, tên thật là Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy, sinh năm 1913, có cha là vua Khải Định và mẹ là bà Từ Cung. Cuộc đời của ông không chỉ gắn liền với những năm tháng cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn mà còn là một giai đoạn lịch sử đặc biệt của đất nước.

Ông lên ngôi vua năm 1926 (lúc mới 13 tuổi) và chính thức từ bỏ cương vị hoàng đế năm 1945, thà làm công dân bình thường của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa còn hơn làm vua một nước bị đô hộ.

Theo chia sẻ của tác giả, cuốn sách không chỉ tiết lộ những góc khuất cuộc đời vua Bảo Đại mà còn mang đến nhiều thông tin cho độc giả về vị vua cuối cùng, với những góc nhìn logic, thực tế.

Sách được chia làm 4 phần khá rạch ròi, gắn liền với 4 biến cố quan trọng của cuộc đời Bảo Đại là thái tử Vĩnh Thụy (phần I), trên ngai vàng (phần II), bước ngoặt lịch sử (phần III) và chuyện đời tư, những năm tháng cuối đời (phần IV).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ nhiều góc khuất của vị vua cuối cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO