Hệ thống ngân hàng tiết giảm chi phí, giảm lãi suất

T.Hằng 29/07/2017 08:00

Toàn bộ hệ thống cần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động để giảm lãi suất cho vay- đó là chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng sau khi làm việc với các tổ chức tín dụng các tỉnh miền Trung để lắng nghe các ngân hàng báo cáo tình hình hoạt động, triển khai các chủ trương chính sách của Chính phủ, của NHNN liên quan đến triển khai chính sách lãi suất, tín dụng, xử lý nợ xấu.

Chỉ đạo chung là toàn bộ hệ thống cần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động để giảm lãi suất cho vay khi Chính phủ vẫn tiếp tục kiên định ổn định vĩ mô. NHNN giảm lãi suất điều hành kể cả trên thị trường mở, tái cấp vốn để hỗ trợ nguồn vốn cho các ngân hàng để tiếp tục cho vay với mức lãi suất thấp hơn.

Theo Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, cần có biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức tín dụng, như minh bạch thông tin, nâng cao chất lượng hoạt động thành tra giám sát, quản trị điều hành, hệ thống công nghệ thông tin, đưa ra tiêu chuẩn, quy định, chuẩn mực đạo đức cán bộ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hệ thống ngân hàng tiết giảm chi phí, giảm lãi suất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO