Hết giòi trong trái cây đến đỉa ngoe nguẩy trong bánh đậu xanh?

Tấn Thành 16/02/2016 15:58

Sáng ngày 16/2, ông Nguyễn Hồng Lai, Chánh Văn phòng UBND thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã cử đoàn kiểm tra liên ngành xuống nhà bà Trần Thị Phương, trú thôn Tân Phú, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ để kiểm tra việc bà Phương cho rằng đã phát hiện đỉa trong hộp bánh đậu xanh.

Tại đây, ông Ngô Đà, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết: “Đoàn ghi nhận còn hai vỏ hộp bánh đậu xanh của hãng sản xuất TD. (viết tắt) và một xác một con trùng. Đoàn đã liên lạc theo số điện thoại ghi trên hộp bánh, nhưng không liên lạc được và đã lập biên bản thu giữ hai vỏ hộp bánh để làm rõ một số vấn đề. Riêng việc xác con trùng sẽ giao cho các ngành khác kiểm tra có phải là con đỉa hay không”

Trước đó, tối ngày 15/2, ông Trần Văn Nhựt em ruột bà Trần Thị Phương, trú thôn Tân Phú cho biết, trong lúc mở hộp bánh đậu xanh nhãn hiệu TD. cho các cháu ăn thì phát hiện một con đỉa ngoe nguẩy trong hộp. Quá sợ người dân mang con đỉa đi ngâm muối chết và vứt số bánh còn lại. Hiện sự việc này gây hoang mang cho ngươi dân, do đó rất cần làm rõ thông tin có hay không việc bánh có sinh vật lạ để thông tin cho người dân an tâm.

Trước đó vào chiều tối, ngày 14/2, bà N.T.C. (62 tuổi), trú xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã cung cấp hiện vật và phản ánh với chúng tôi: “Nhân dịp Tết tôi đi chợ, thấy bưởi còn xanh nên đã mua 2 quả về cúng. Sau đó, khoảng 2 ngày tôi bổ ra ăn thì phát hiện thấy có giòi dù bên ngoài vỏ vẫn xanh. Không biết trái bưởi này có sử dụng thuốc kích thích gì hay không mà thấy mùi hôi thối khó chịu”- bà C phản ánh. Qua quan sát của chúng tôi, bề ngoài của trái bưởi vẫn xanh bình thường, nhưng bên trong ruột màu trắng, có giòi lúc nhúc.

Hiện hai vụ việc nói trên đang được các cơ quan chức năng của thành phố Tam Kỳ đang tiến hành làm rõ.

Một cán bộ của đoàn đang xem xét con trùng có phải đỉa hay không.

Nhiều con giòi nhúc nhích trong ruột bưởi.

Một con giòi đen to gần đầu chiếc đũa trong ruột bưởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết giòi trong trái cây đến đỉa ngoe nguẩy trong bánh đậu xanh?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO