Hết lòng vì học trò nghèo

Lâm Hà 18/10/2018 09:00

Thầy Hoàng Viết Hưng ở Trường Tiểu học Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã 15 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn.

Hết lòng vì học trò nghèo

Thầy Hoàng Viết Hưng kèm học sinh làm Toán.

Kể từ năm 2003 đến nay, 15 năm gắn bó với giáo dục là bấy nhiêu thời gian thầy Hưng công tác tại xã miền núi nghèo. Trường Tiểu học Xuân Lẹ trước đây được chia thành 5 điểm trường, nay còn 4, điểm lẻ cách điểm trường chính từ 3 - 8km. Khó khăn nhất là điểm trường Liên Sơn. Mùa mưa lũ, nhiều điểm trường bị cô lập hoàn toàn, học sinh phải nghỉ học nhiều ngày. Muốn đến được lớp học, thầy Hưng cũng như các thầy cô khác phải lặn lội qua sông đưa đón, động viên học sinh.

Thầy Hưng chia sẻ, việc học sinh đến lớp không chuyên cần đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Nhiều học sinh đọc viết sai chính tả và thực hiện các phép tính cơ bản chưa thành thạo. Do vậy, thầy Hưng đã đưa ra “Một số giải pháp khắc phục tình trạng học sinh miền núi vắng học vô lí do” và đoạt giải C cấp tỉnh.

Giảng dạy ở vùng khó, thầy Hưng luôn tâm huyết với nghề, không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn. Năm 2009, thầy tốt nghiệp cử nhân Trường ĐHSP Vinh. Chính thầy đã “gieo mầm” cho mảnh đất nghèo, đem lại thành tích cho ngôi trường xưa nay bị coi là vùng trũng giáo dục của huyện miền núi Thường Xuân. Nhờ công lao dạy dỗ của thầy, trường Xuân Lẹ có học sinh đoạt giải học sinh giỏi.

Từ năm học 2009 - 2010 đến nay, thầy Hưng đã bồi dưỡng được trên 50 học sinh đạt các giải từ giao lưu học sinh giỏi, thi học sinh viết chữ đẹp, giao lưu câu lạc bộ Toán và Tiếng Việt cấp cụm và cấp huyện. Điều đặc biệt hơn, thầy Hưng từng đoạt Giải Nhất giáo viên giỏi viết chữ đẹp cấp tỉnh, năm học 2013- 2014.

Xuân Lẹ là xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Thường Xuân, với 9 thôn bản diện chính sách 135. Trung tâm xã cách trung tâm huyện hơn 25km, đường sá đi lại khó khăn, hiểm trở, phải qua lắm sông, nhiều suối. Để học trò không bị “đứt học”, thầy Hưng đã có nhiều giải pháp, sáng kiến để cùng với đồng nghiệp, Ban Giám hiệu giúp đỡ các em. Nhắc đến thầy Hưng, người ta nhớ tới hàng loạt phong trào như “Trò giúp trò vượt khó”, “Thầy giúp trò vượt khó”, “Học nhóm”… do thầy Hưng đưa ra, khiến phong trào học tập và giúp đỡ học sinh nghèo của trường có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Thầy Hưng và các đồng nghiệp cũng nhận phụ đạo miễn phí cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, giúp các em khuyết tật biết đọc, biết viết, biết tính các phép tính đơn giản. Bên cạnh công tác kêu gọi xã hội hóa giáo dục, thầy Hưng còn phát động phong trào “Tiếp sức đến trường”, gây quỹ giúp đỡ học trò có hoàn cảnh khó khăn và động viên, khích lệ học sinh trong học tập.

Hơn 10 năm gắn bó với giáo dục vùng khó, tâm huyết với nghề và tình yêu thương học trò, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, thầy Hoàng Viết Hưng đã góp phần giúp cho giáo dục Xuân Lẹ nói riêng, Thanh Hóa nói chung ngày càng khởi sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết lòng vì học trò nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO