Hi hữu: Nuốt dây đồng vào phế quản

Xuân Thi 11/03/2016 11:43

Người đàn ông U60 không thể hiểu là sợi kim loại đồng với hình dạng xoắn 2 vòng, chiều dài khoảng 4cm, bề rộng 2 vòng xoắn khoảng 2cm đi vào trong phế quản ông bằng cách nào.

Hi hữu: Nuốt dây đồng vào phế quản

Bệnh nhân Dương Tán và dị vật là dây kim loại đồng nuốt vào phế quản.

Trưa ngày 10/3, các bác sỹ khoa Răng hàm mặt - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới đã tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nuốt dây đồng vào phế quản bằng phương pháp nội soi.

Theo bệnh viện, vào sáng ngày 10/3, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới tiếp nhận bệnh nhân Dương Tán (58 tuổi), ở thôn 6, xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) với triệu chứng đau ngực khi nuốt nước bọt, khi ho...

Sau khi bệnh nhân nhập viện, các bác sỹ đã hội chẩn, chụp citi cắt lớp đã phát hiện trong phế quản bệnh nhân có dị vật phát quang bằng kim loại nằm ở phía bên phải.

Hi hữu: Nuốt dây đồng vào phế quản - 1

Dây kim loại được phát hiện khi chụp phim.

Tiến hành ca mổ, bác sỹ đã gắp dị vật là sợi kim loại đồng với hình dạng xoắn 2 vòng, chiều dài khoảng 4cm, bề rộng 2 vòng xoắn khoảng 2cm ra khỏi phế quản.

Bác sỹ Nguyễn Văn Phong, trưởng khoa Răng hàm mặt bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới cho biết: Đây là một ca bệnh hi hữu, dễ gây biến chứng nếu không phát hiện kịp thời.

Hi hữu: Nuốt dây đồng vào phế quản - 2

Ông Dương Tán khỏe mạnh sau khi phẫu thuật.

“Tôi cũng không biết mình nuốt sợi dây đồng vào phế quản khi nào. Vào ngày 28/2, sau khi ăn cơm tối xong thì người lên cơn sốt, cảm lạnh nên người thân trong gia đình đi mua thuốc về uống. Sau hơn 1 tuần uống thuốc không thấy khỏi, tôi đã nhập viện và được các bác sỹ phát hiện cứu chữa kịp thời”, ông Tán cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hi hữu: Nuốt dây đồng vào phế quản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO