Hiến máu cứu người, cho đi là còn mãi

Đức Trân 19/06/2018 06:00

Hiến máu cứu người, hiến tạng, hiến một phần bộ phận cơ thể,… đều là những nghĩa cử vô cùng cao đẹp trong cuộc sống, giúp những người không may mắn gặp phải những căn bệnh hiểm nghèo cần sự trợ giúp, chung tay của cộng đồng có thể tìm lại ánh sáng trong cuộc sống.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội đã tổ chức “Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2018”, đồng thời tổ chức ngày hội “giọt máu hè 2018”. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu (14-6).

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người hiến máu tăng mạnh qua từng năm. Trong năm 2017, toàn TP đã tiếp nhận được trên 204 ngàn đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là trên 2,5 % tổng dân số. 6 tháng đầu năm 2018 toàn Thành phố tiếp nhận được trên 120 ngàn đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện. Tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn về hiến máu tình nguyện như Lễ hội Xuân Hồng, Ngày hội Giọt hồng Tri ân, Chủ Nhật đỏ... đã xây dựng được nhiều mô hình hiến máu đạt hiệu quả.

Những năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, nhiều gia đình, cá nhân đã hiến máu nhiều lần và Tổ chức các chương trình, sự kiện hiến máu lớn thành công như: gia đình ông Lê Đình Duật - phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân trong 18 năm qua gia đình đã vận động được 584 đơn vị máu, các con của ông đều tham gia hiến máu nhiều lần; gia đình bà Nguyễn Thị Cẩm – xã Đại Thành huyện Quốc Oai có 8 người thường xuyên hiến máu trong nhiều năm, tổng số lần hiến máu của các thành viên trong gia đình là 70 lần…

Còn tại Bắc Ninh, vào ngày 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2018 và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Tiếp lửa thanh xuân”. Đây là lần thứ III tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Trong số 72 đại biểu được tôn vinh lần này, có nhiều đại biểu đã từng hiến máu trên 15 lần.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao tặng Giấy chứng nhận và Biểu trưng tôn vinh cho các đại biểu. Ngay sau Lễ tôn vinh, các đại biểu cùng các đoàn viên, thanh niên, sinh viên trường Cao đẳng Nghề Cơ điện – Xây dựng Bắc Ninh đã tích cực tham gia đăng ký hiến máu tại ngày hội hiến máu “Tiếp lửa thanh xuân”. Kết thúc ngày hội đã có gần 300 lượt người đăng ký hiến máu và thu về được 162 đơn vị máu.

Ngoài ra, tại các địa phương khác như: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An, TP HCM,… phong trào hiến máu tình nguyện đã được tổ chức với sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, góp phần nhân rộng hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng, “hiến giọt máu đào, trao đời sự sống” cho những số phận, hoàn cảnh không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiến máu cứu người, cho đi là còn mãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO