Hiệu quả tổ Covid cộng đồng

H.Mai 21/05/2021 09:00

Chúng ta đang ở trong đợt dịch thứ 4, một đợt dịch Covid-19 rất phức tạp với nhiều biến thể, từ nhiều nguồn khác nhau. Cả nước đang chung tay cùng chống dịch, cả ở trong cộng đồng và cả ở trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp và trong các cơ quan, đơn vị.

Đây cũng là lúc nhiều địa phương đơn vị kích hoạt cơ chế hoạt động của các tổ Covid cộng đồng hoặc tổ an toàn Covid. Theo đó, mỗi tổ từ 2 - 3 người là cán bộ tổ, thôn, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư hoặc trong nhà máy.

Mục đích của tổ Covid cộng đồng là giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 chủ động tại từng hộ gia đình, từng phân xưởng. Tổ Covid cũng là cầu nối về công tác phòng, chống dịch của chính quyền và ngành y tế đến với nhân dân, giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhiệm vụ thì tưởng chừng đơn giản khi họ đi từng ngõ, gõ từng nhà, từng phân xưởng để: Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở cán bộ, nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K. Yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày cho các thành viên trong hộ gia đình.

Cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19. Hay là, giám sát, phát hiện và báo cáo nhanh cho cơ quan quản lý những trường hợp nghi mắc Covid-19… để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời.

Thực tế những đợt dịch đã cho thấy tính hiệu quả, sự góp phần của các tổ Covid cộng đồng và tổ an toàn Covid trong công tác truy vết. Điều này sẽ giúp cơ quan chuyên môn không mất nhiều thời gian nắm bắt thông tin; từ đó tranh thủ từng giây, từng phút để thần tốc dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả tổ Covid cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO