Hiệu quả từ công tác phối hợp bảo vệ an ninh trật tự

Lam Hồng 22/02/2020 06:10

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, quận 6 (TPHCM) luôn xác định bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Hiệu quả từ công tác phối hợp bảo vệ an ninh trật tự

Nhờ công tác phối hợp bảo vệ ANTT hiệu quả mà nhiều tuyến đường, ngõ hẻm ở quận 6 thực sự bình yên.

Ông Phạm Văn Phố - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận 6 cho biết, các ban, ngành, đoàn thể đã có nhiều hoạt động phối hợp thực hiện, trong đó, MTTQ và lực lượng Công an đóng vai trò chủ đạo. Cụ thể, Mặt trận quận phối hợp với Công an quận hướng dẫn, cung cấp tài liệu, tư liệu tuyên truyền cho cơ sở tổ chức tập hợp nhân dân, phối hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn, củng cố tình đoàn kết ở khu dân cư. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm và phương thức thực hiện của MTTQ và các tổ chức thành viên, thường xuyên khảo sát, đánh giá các mô hình của các tổ chức thành viên, của từng cơ sở cụ thể.

Thông qua việc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống ma túy, mại dâm và tội phạm. Riêng đối với MTTQ quận đã phát động thực hiện mô hình “2 cùng, 4 có, 4 không”, trong đó “2 cùng” là cùng thực hiện vì khu phố văn minh – sạch đẹp – an toàn; cùng hành động vì môi trường xanh - sạch đẹp. “4 có” là có ứng xử văn hóa nơi công cộng; có sử dụng điện, gas an toàn đúng quy định, có thực hiện 15 phút rèn luyện sức khỏe, quét dọn vệ sinh trước nhà, thu gom rác, vật dụng phế liệu, làm sạch đẹp ngõ, hẻm. “4 không” là không lấn chiếm sử dụng lòng, lề đường, tuyến kênh; không quảng cáo rao vặt, sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm bẩn; không tệ nạn xã hội, tụ điểm phức tạp; không để xảy ra cháy nổ.

Trong khi đó, MTTQ, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi và Công an quận đã đẩy mạnh thực hiện mô hình tự quản về ANTT “Quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” (gọi tắt là Mô hình “5+1”. Quận đã đẩy mạnh tập trung thực hiện Mô hình “5+1” qua một số hoạt động cụ thể như tổ chức giao ban định kỳ hàng quý vào tuần thứ 3 của tháng cuối quý giữa lãnh đạo MTTQ và các tổ chức hội, Công an để đánh giá kết quả thực hiện. Trên cơ sở thực hiện các giải pháp trên, Mô hình “5+1” là đã có chuyển biến tích cực, số đối tượng do Công an 14 phường rà soát, lập danh sách, đề xuất đưa vào quản lý theo mô hình này là 936/2123 đối tượng.

Từ kết quả thực hiện mô hình “5+1” của từng phường cho thấy, đã có nhiều quan tâm hơn trong việc hỗ trợ, giúp đỡ vật chất, tinh thần cho người lầm lỗi, tạo điều kiện giúp họ thay đổi suy nghĩ tiêu cực, điều chỉnh hành vi theo hướng tích cực, không phân biệt đối xử, không kỳ thị, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

“Nội dung quan trọng trong việc thực hiện tuyên truyền trên được 2 ngành quan tâm là chăm lo xây dựng lực lượng Công an và MTTQ ngày càng lớn mạnh, tạo điều kiện hỗ trợ nhau trong việc thực hiện chức năng, hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao hơn nữa mối quan hệ đoàn kết gắn bó để cùng tạo uy tín và chỗ dựa cho quần chúng nhân dân” -ông Phạm Văn Phố phấn khởi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả từ công tác phối hợp bảo vệ an ninh trật tự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO