Hiệu quả từ phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo

Võ Dung 25/06/2019 07:30

Vừa qua, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình (giai đoạn 2014-2018).

Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình (SRDP) được khởi động từ tháng 1/2014, do IFAD tài trợ, triển khai thực hiện trên địa bàn 40 xã thuộc 7 huyện, thị xã của tỉnh Quảng Bình. Qua 5 năm triển khai, điểm thành công mà dự án SRDP mang lại là kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương được xây dựng có tính khả thi cao, hợp lòng dân; cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, phát triển các chuỗi giá trị được cải thiện đáng kể.

Người dân đã quen dần với cách thức sản xuất đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nhiều tổ hợp tác đã phát huy hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao trong sản xuất; tạo lập công bằng xã hội và thích ứng với biến đổi khí hậu; thúc đẩy các mối liên kết thị trường và chuỗi giá trị vì người nghèo ở nông thôn; cải thiện thu nhập bền vững, giảm tổn thương cho các hộ nghèo ở nông thôn…Dự án đã góp phần bảo đảm an ninh lương thực cho người dân; giảm rõ rệt tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em; tổng tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo trong vùng dự án giảm 43%. Dự án cũng đã hỗ trợ 17 doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối với 245 tổ hợp tác với gần 4.500 thành viên nông dân để phát triển các chuỗi giá trị, mở ra giai đoạn phát triển mới, tạo tiền đề cho việc thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả từ phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO