Hiệu quả từ trang Fanpage ‘Công an Quảng Nam’

Thành Nhân 01/09/2021 11:11

Ngoài cổng thông tin điện tử, Công an Quảng Nam còn có trang Fanpage ‘Công an Quảng Nam’ là kênh thông tin chính thống, tuy mới ra đời nhưng có trên 50.000 lượt người theo dõi và nhiều triệu lượt tương tác. Bởi tính chính xác, kịp thời, hiệu quả và gần gũi với người dân.

Trang nói trên được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định tạo lập vào ngày 21/3/2020, ngoài việc giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Công an tỉnh Quảng Nam, Fanpage ‘Công an Quảng Nam’ còn đăng tải các bài viết, hình ảnh, tin, phóng sự truyền hình từ các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động của lực lượng Công an cũng như đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội.

Fanpage ‘Công an Quảng Nam’ còn là kênh thông tin tuyên truyền sâu rộng, cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời về các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch; cập nhật thường xuyên các thông tin, hình ảnh về các hoạt động tham gia phòng, chống dịch của lực lượng công an, cũng như những quy định về mức xử phạt vi phạm phòng, chống dịch.

Không những thế, đây còn là địa chỉ để quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, thông tin những vấn đề nóng liên quan đến ANTT và nhiều vấn đề quan trọng khác, lực lượng chức năng có thêm một nơi để nhận nguồn tin, kịp thời xử lý các vấn đề, hiệu quả, qua đó đã trở thành một địa chỉ người dân tin cậy.

Nhằm để đạt chất lượng tốt, biên tập đã nỗ lực biên tập, đưa tin, bài, video để đăng tải lên trang fanpage hàng giờ, hàng ngày. Vì thế, thông tin trên Fanpage ‘Công an Quảng Nam’ luôn được cập nhật kịp thời, thường xuyên, tạo mối liên kết chặt chẽ, tạo kênh trao đổi thông tin, tuyên truyền đến với từng người dân sử dụng mạng xã hội facebook.

Ban biên tập cũng cho biết, thông tin đăng tải trên fanpage là những thông tin từ Công an các đơn vị, địa phương gửi về, những tin bài, video được trích dẫn từ các đầu báo chính thống như Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Nam, Truyền hình ANTV, Báo Công an nhân dân, Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Báo Đại Đoàn Kết, Tuổi trẻ, Thanh niên, Đài truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và nhiều báo, đài khác. Những tin bài nói trên luôn có sự phối hợp giữa ban biên tập với Công an các cấp để xác minh đem lại độ tin cậy, chính xác cao.

Còn thông qua việc nhắn tin và chức năng ẩn comment trên trang fanpage, người dân đã thực hiện việc thông tin, tố giác tội phạm bằng cách thức tế nhị và kín đáo hơn. Đơn cử, một nạn nhân của vụ hiếp dâm tập thể đã gửi tin nhắn lên trang fanpage nhờ hỗ trợ. Thông tin trên đã được quản trị trang chuyển cho cơ quan điều tra xác minh, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật mà vẫn giữ được bí mật danh tính cho nạn nhân.

Ngoài việc đưa các tin, bài phục vụ công tác tuyên truyền phòng ngừa với các loại tội phạm trong đó có hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, fanpage cũng thực hiện chạy quảng cáo, chia sẻ lên các trang fanpage khác có số lượng người theo dõi lớn để tăng lượng người tiếp cận với thông tin, qua đó giúp người dân cảnh giác trước tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ tháng 3/2020 đến tháng 8/2021, trang facebook ‘Công an Quảng Nam’ đã đăng tải hơn gần 3.000 tin, bài tuyên truyền hoạt động của Công an tỉnh Quảng Nam nói riêng và Công an cả nước nói chung. Trang facebook ‘Công an Quảng Nam’ đã thông tin nhanh, chính xác, đầy đủ về tình hình vi phạm pháp luật, cảnh báo phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm trong tình hình mới để người dân phòng ngừa, cảnh giác hiệu quả.

Chính nhờ những dòng tin tức kịp thời, ngắn gọn đã giúp bà con dễ dàng nhận diện các đối tượng phạm tội còn len lỏi trong xã hội để tự bảo vệ bản thân, gia đình, góp phần giữ vững ANTT.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Việc tạo lập fanpage cách thức tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả vì gần gũi với người dân. Đây cũng là địa chỉ để người dân trực tiếp tố giác tội phạm, phản ánh tình hình đến lực lượng Công an. Qua đó, Công an sẽ nhanh chóng tiếp nhận, xác minh và cử lực lượng xuống địa bàn kiểm tra xử lý”.

Ông Nguyễn Hữu Sáng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chia sẻ: “Trang Fanpage Công an Quảng Nam đã góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân một cách kịp thời, chính xác, hiệu quả. Qua đó, góp thêm kênh thông tin chính thống nhằm phản bác, đấu tranh với tin xấu, tin giả trên mạng xã hội”.

Đúng vậy, trang Fanpage ‘Công an Quảng Nam’ đã trở thành trang thông tin giúp người dân trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung tiếp cận thông tin liên quan đến tình hình, công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an toàn quốc nói chung và Công an Quảng Nam nói riêng một cách kịp thời, hiệu quả và thật sự trở thành địa chỉ tin cậy của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả từ trang Fanpage ‘Công an Quảng Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO