HLV Hữu Thắng: Quan trọng là lối chơi

Khánh Vy 08/11/2016 11:05

Hành trình chuẩn bị cho AFF Cup của thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ còn 2 trận giao hữu nữa. Chính bởi vậy, các học trò đều mong muốn có cơ hội thể hiện mình nên đồng loạt xin được ra sân trong trận giao hữu tối nay trước Indonesia là điều vừa được HLV Hữu Thắng tiết lộ.

HLV Hữu Thắng mong chờ màn thể hiện tích cực trong lối chơi của các học trò. Ảnh: S.N.

Thể hiện lối chơi là quan trọng nhất

Đó là điều HLV Hữu Thắng khẳng định khi được hỏi về tính chất của trận giao hữu tối nay: “Mục tiêu của đội tuyển VN trong trận giao hữu này là hướng đến AFF Cup 2016.

Thời gian chuẩn bị không còn nhiều nữa, chúng tôi không quan tâm đến việc thắng hay thua mà chỉ quan tâm đến lối chơi, khả năng kết dính của đội tuyển VN.

Việc thể hiện lối chơi thế nào là điều quan trọng nhất và tôi cầu mong sẽ không có cầu thủ nào bị chấn thương trong 2 trận giao hữu tới”.

Nhận định về trận đấu với Indonesia, HLV Hữu Thắng đánh giá cao đối thủ nhưng tin rằng các học trò mình sẽ thực hiện tốt chiến thuật mình đề ra: “Trận giao hữu lượt đi với Indonesia có kết quả hòa 2-2 hồi tháng trước đã để lại nhiều cảm xúc và nhiều bài học kinh nghiệm ở hệ thống phòng ngự. Bài học thi đấu trên sân đối phương chật kín hơn 30.000 khán giả sẽ làm cho cầu thủ chịu sức ép rất lớn.Khi vượt qua sức ép đó, đấy là trải nghiệm, một bản lĩnh mới cho họ thi đấu tại AFF Cup, giải đấu quan trọng nhất của chúng ta.

Với sức ép lớn như sân của Indonesia, họ lại có thể lực sung mãn, vây ráp, pressing toàn diện nên áp lực lớn. Cầu thủ của ta đá ngắn và trung bình, gặp đối thủ đá vây rát, thể lực, không ngại va chạm thì phải có trình độ để khống chế, giữ bóng và phối hợp với nhau.

Quan trọng là mình phối hợp thế nào, cầm bóng, điều tiết trận đấu thế nào, đá nhanh hay đá chậm, cầm bóng hay để cuốn theo. Điều đó cầu thủ VN đã làm rất tốt trước Indonesia ở lượt đi”.

Cùng với đó, HLV Hữu Thắng đã cho thấy quyết tâm có màn trình diễn ấn tượng của các học trò trong trận lượt về này bởi đội bóng của ông được chơi trên sân nhà: “Ở trận đấu này, Indonesia đá trên sân nhà của VN. Họ sẽ không tràn lên gây sức ép từ đầu như đã từng làm ở trận giao hữu trước đó.VN mới là đội làm điều đó.Chúng ta sẽ áp đặt lối chơi lên đối thủ.Trên sân nhà, đội tuyển VN có động lực lớn. Tôi tin các tuyển thủ sẽ có một trận cống hiến và rất hay dành tặng khán giả”.

Trận giao hữu này rất quan trọng để các cầu thủ thể hiện mình nhưng với HLV Hữu Thắng thì trong quá trình chuẩn bị từ nay đến AFF Cup 2016, điều quan trọng nhất là tính toán được điểm rơi phong độ cũng như các cầu thủ không gặp chấn thương.

“Quan trọng nhất bây giờ là chọn đúng điểm rơi. Cầu mong chút may mắn là đừng có chấn thương trong 2 trận đấu này và làm sao đến ngày 20/11, chúng ta có trận đầu tiên tốt đẹp”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Mong chấn thương tránh xa học trò

Đã không dưới 2 lần HLV Hữu Thắng phải thốt lên trước trận giao hữu với Indonesia là ông cầu mong các học trò của mình không gặp chấn thương.

Tỉnh táo, không vào bóng ăn thua để có thể gặp chấn thương là điều ông cảnh báo tới các học trò của mình trong giai đoạn quan trọng này: “Vào sân ai cũng muốn đá hay, đá đẹp, giành chiến thắng. Tôi mong muốn ĐT VN thể hiện về lối chơi nhưng các cầu thủ phải hiểu là không nên có những pha vào bóng 5 ăn, 5 thua…”.

Chia sẻ về tình hình lực lượng của tuyển VN lúc này, HLV Hữu Thắng cho biết: “Thời điểm hiện tại một số cầu thủ dính chấn thương cũ như Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, còn lại đều đã tập luyện tốt. Tôi mong ĐT VN không có chấn thương ở 2 trận giao hữu tới. Mong là may mắn sẽ đến với toàn đội”, HLV Hữu Thắng liên tục bày tỏ mong muốn lớn nhất của mình.

Một trong những cái tên đang gây chú ý với NHM nước nhà bởi tình hình chấn thương ở thời điểm này chính là tiền vệ Tuấn Anh.

Trước thông tin Tuấn Anh đang gặp chấn thương nhưng vẫn được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết mình là người quyết định gọi Tuấn Anh về nước.

Trước khi về VN, LĐBĐ VN (VFF) và Ban huấn luyện đội tuyển đã yêu cầu lãnh đạo CLB Yokohama gửi bản sao các kiểm tra y tế của Tuấn Anh tại Nhật Bản.

Việc Tuấn Anh có được ra sân trong trận đấu tới hay tại AFF sẽ do ông quyết định trên cơ sở tình hình thực tế của cầu thủ này “Ban huấn luyện chịu trách nhiệm trước VFF, người hâm mộ. Việc Tuấn Anh ra sân hay không là tôi quyết định chứ không ai cả. Chỉ có điều Tuấn Anh phải chữa trị chấn thương một cách tích cực, theo chỉ dẫn của các bác sĩ, bên cạnh đó làm tốt nhất những vấn đề về y học”.

Bóng đá Việt Nam không còn xây nhà từ nóc

HLV Alfred Riedl, người nhiều năm gắn bó với bóng đá VN và nổi tiếng với câu nói cách đây 20 năm “bóng đá VN xây nhà từ nóc” đã thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ của ông về bóng đá VN lúc này và cho rằng bóng đá VN đang đi đúng hướng. “Ngay từ đầu, tôi đã nhận định bóng đá VN phải xây từ nền chứ không phải từ đỉnh cao của các cầu thủ. Thật khó so sánh bóng đá VN bây giờ và 10 năm trước. Nhưng nhìn chung, ĐT VN hiện nay có kỹ thuật đồng đều và có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ bóng đá VN đang xây nhà từ móng thay vì từ nóc, đây là cách đúng đắn mà các bạn đang làm với bóng đá. Tại AFF Cup sắp tới, VN là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ tốt nhưng trong bóng đá cần cả yếu tố may mắn. Tôi hy vọng ĐT VN sẽ gặp may cộng với các yếu tố còn lại để có thể lên ngôi vô địch như cách mà các bạn đã làm được ở AFF Cup 2008”, HLV Riedl chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hữu Thắng: Quan trọng là lối chơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO