HLV Hữu Thắng sẽ gặp lãnh đạo VFF để tổng kết thất bại SEA Games

Theo TTXVN 05/09/2017 15:00

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để tổng kết lại chiến dịch SEA Games 2017 và chuẩn bị cho tương lai của hai đội tuyển Việt Nam.


Lãnh đạo VFF và huấn luyện viên Hữu Thắng sẽ phải ngồi lại với nhau sau thất bại ở SEA Games. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+).

Buổi làm việc dự kiến diễn ra vào ngày 12/9 tại trụ sở VFF trên đường Lê Quang Đạo, Hà Nội. Thành phần tham dự cuộc gặp có lãnh đạo VFF, Hội đồng huấn luyện viên quốc gia, các bộ phận chuyên môn và huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng.

Cuộc gặp nhằm thảo luận về hai nội dung chính: đánh giá quá trình chuẩn bị và thi đấu của U22 Việt Nam ở SEA Games, định hướng hoạt động của U22 cũng như tuyển quốc gia Việt Nam trong giai đoạn tới.

Trong cuộc gặp, huấn luyện viên Hữu Thắng sẽ trình bày những lý do chủ quan và khách quan dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games. Trong hơn một năm cầm quân ở hai đội tuyển, ông Thắng đã thất bại với cả hai mục tiêu đưa tuyển Việt Nam tới chung kết AFF Cup 2016 và đưa U22 Việt Nam tới ngôi vô địch SEA Games 2017. Huấn luyện viên 45 tuổi đã xin từ chức ngay sau trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan hôm 24/8 vừa qua.

Nguồn tin của VietnamPlus cho biết, VFF sẽ không phải bồi thường bất kỳ khoản tiền nào cho ông Thắng vì chiến lược gia này đã không hoàn thành yêu cầu đề ra. Trước đó, người tiền nhiệm Toshiya Miura được bồi thường 2 tháng lương nhưng cũng từ chối nhận tiền.

Nhiệm vụ hàng đầu của VFF trong thời gian tới sẽ là tìm người thay thế ông Thắng ở U22 Việt Nam và tuyển quốc gia. Trao đổi với VietnamPlus, Tổng thư ký Lê Hoài Anh xác nhận chưa có một định hướng rõ ràng về việc sử dụng huấn luyện viên nội hay ngoại cho hai đội tuyển. Nhiệm vụ tìm kiếm huấn luyện viên trưởng sẽ tốn mất nhiều thời gian trong khi các trận đấu của tuyển quốc gia đang ở trước mặt.

Sau trận gặp Campuchia tối nay (5/9), tuyển Việt Nam liên tiếp gặp lại Campuchia và Afghanistan trong tháng 10 và 11 tại Mỹ Đình. Sau đó không lâu, tuyển U22 sẽ tập trung vào tháng 12 để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U23 châu Á 2018 khởi tranh tại Trung Quốc vào tháng 1/2018. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ phải làm “người đóng thế” thêm một thời gian nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hữu Thắng sẽ gặp lãnh đạo VFF để tổng kết thất bại SEA Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO