HLV Hữu Thắng thiết quân luật

Việt An 06/08/2017 07:40

Dù chưa thực sự siết chặt kỷ luật tới mức “nghẹt thở”, nhưng những gì mà HLV Hữu Thắng đang làm tạo nên một tập thể tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy, “nói không” với sự thiếu chuyên nghiệp.

U22 Việt Nam đang có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày ở Hàn Quốc. Thời gian chuẩn bị cho SEA Games đang thu ngắn lại, trong khi các quy định kỷ luật bắt đầu được HLV Hữu Thắng làm ngày càng mạnh tay hơn để giúp các học trò có sự tập trung cao nhất cho giải đấu sắp tới.

Còn nhớ, ngày đầu tiên sang Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng đã nhắc nhở luôn: “Tôi hy vọng các bạn phải hết sức tập trung ở chuyến tập huấn Hàn Quốc. Đặc biệt vào buổi tối, từ điện thoại đến tivi, cố gắng kiềm chế bản thân, cái nào đáng xem còn cái nào không đáng xem thì đi ngủ sớm.

Tự các bạn kiểm soát bản thân, bất kể vấn đề gì có khúc mắc thì phản ánh lại với bác sĩ để tìm cách tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn”.

Một cầu thủ cho biết, họ không bị cấm sử dụng điện thoại, nhưng ai cũng tự giác tắt nguồn đúng giờ quy định để đi ngủ. HLV Hữu Thắng lựa chọn cách quản lý cầu thủ dựa nhiều trên sự tự giác, thầy tin ở trò và trò cũng phải tôn trọng thầy.

Chuyện ăn uống của các tuyển thủ U20 Việt Nam cũng đang được HLV Hữu Thắng đưa vào khuôn khổ. Chiến lược gia người xứ Nghệ thiết quân luật bằng việc đưa lệnh cấm học trò U22 Việt Nam sử dụng mì gói (mì tôm) và tịch thu toàn bộ món ăn khoái khẩu của các cầu thủ trên đất Hàn, bất cứ cầu thủ nào sử dụng trong thời gian từ nay đến hết SEA Games, sẽ nhận mức phạt rất nặng.

HLV Hữu Thắng lý giải, trong chuyến tập huấn này, các cầu thủ đều được đảm bảo về dinh dưỡng, đồ ăn ở khách sạn rất ngon và bổ, nên không được ăn thêm mì tôm vốn có nhiều chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe. Cũng theo chiến lược gia sinh năm 1971, việc thu lại toàn bộ mì tôm là để các cầu thủ ý thức được việc cần ăn uống đúng giờ, ăn đủ về lượng và chất tại các bữa ăn ở khách sạn, thay vì ăn qua loa rồi tối lại ăn thêm mì tôm.

Được biết, HLV Hữu Thắng đã giao nhiệm vụ cho tiền vệ Xuân Trường, nhờ các mối quan hệ của mình tại Hàn Quốc mua nhân sâm “xịn” để bồi bổ sức khỏe cho các thành viên đội tuyển U22 Việt Nam. Ngay trong ngày đầu tiên tới Hàn Quốc, các tuyển thủ đã được ăn món gà hầm nhân sâm để lấy lại sức lực sau hành trình di chuyển dài.

Khi HLV Miura còn dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, ông thầy người Nhật Bản luôn đề cao tính kỷ luật với các cầu thủ. Điều này đã khiến không khí của đội tuyển đôi khi có phần hơi căng cứng. Với HLV Hữu Thắng, mọi thứ mềm mỏng hơn, nhưng vẫn trong khuôn khổ, mà ngay cả những chuyện tưởng như rất nhỏ như ăn uống ở trên cũng phải chuyên nghiệp và khoa học.

Còn trong tập luyện, tính kỷ luật càng phải được đặt lên hàng đầu. Bất cứ cầu thủ nào ra sân chậm, dù chỉ 1 phút, cũng nhận hình phạt rất nặng. Hay như chuyện các tuyển thủ không thuộc bài trên sân, sẽ bị mắng té tát.

Trước mỗi giải đấu lớn, thiết quân luật là rất cần thiết và HLV Hữu Thắng đang cho thấy cách làm riêng của mình để vừa nhận được sự nể phục của các học trò, mà họ không rơi vào trạng thái tuân thủ như những cái máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hữu Thắng thiết quân luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO