HLV Hữu Thắng tìm 'sao mai'

Quang Minh 19/04/2017 08:00

HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng sẽ theo sát đội tuyển U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức trong khoảng nửa tháng. Nhiệm vụ của HLV xứ Nghệ là tìm ra những nhân tố trẻ xuất sắc bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 29, vào tháng 8 tới tại Malaysia.

U20 Việt Nam tự tin sẽ thu được kết quả tốt trong đợt tập huấn tại Đức.

5 sao trẻ nổi bật

“HLV Hữu Thắng đang quan tâm tới một số gương mặt ở đội tuyển U20 Việt Nam. Tuy nhiên, trước khi quyết định có gọi họ lên tuyển U23 Việt Nam hay không, chiến lược gia xứ Nghệ muốn trực tiếp xem giò các cầu thủ này trong đợt thử lửa quan trọng tại Đức”- một quan chức VFF cho hay.

Hiện tại, những chân sút được HLV Hữu Thắng đặt vào tầm ngắm là Trọng Đại, Quang Hải, Đức Chinh… Thực tế, những cầu thủ này đáng lẽ có mặt trong đợt tập trung ĐTVN đá vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 3 vừa qua, nhưng do bận hội quân ở đội tuyển U20 Việt Nam tại Nha Trang nên được đặc cách. Nhưng tại SEA Games 29 tới, những cầu thủ xuất sắc nhất của U20 Việt Nam chắc chắn sẽ toàn tâm toàn ý phục vụ cho đội tuyển, nếu như họ được triệu tập.

Dù mới chỉ ở độ tuổi U20, nhưng những nhân tố mà HLV Hữu Thắng đang kỳ vọng lại rất có tiềm năng, thậm chí không hề thua kém các đàn anh ở đội tuyển U23 Việt Nam. Không chỉ HLV Hữu Thắng, mà ngay cả những nhà tuyển trạch tại Đức, cũng đang rất chờ đợi màn ra mắt của các ngôi sao trẻ U20 Việt Nam.

Người sáng lập Công ty Football Total ISM GmbH hoạt động trong lĩnh vực bóng đá đánh giá ít nhất 5 cầu thủ U20 Việt Nam có tiềm năng để thi đấu tại Đức. “Những cầu thủ này có khả năng thi đấu ở giải hạng 2, hạng 3 của Đức. Vấn đề của họ là cần thời gian để phát triển cũng như được quản lý chặt chẽ hơn. Còn hiện tại, họ vẫn còn non”- người sáng lập Công ty Football Total GmbH cho biết.

“Nhiều chuyên gia bóng đá của giải Bundesliga (Đức) chú ý nhiều cầu thủ của U20 Việt Nam. Bản thân tôi cũng sẽ đến Hàn Quốc để xem FIFA U20 World Cup 2017 bởi đây là dịp tốt để giới thiệu những tài năng bóng đá tương lai đến những CLB trên thế giới”- đại diện Football Total GmbH chia sẻ thêm.

Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, nổi bật trong số những sao trẻ của U20 Việt Nam là tiền vệ Quang Hải. Trong hành trình giành vé dự U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam, Quang Hải đóng một vai trò quan trọng. Sự chững chạc ở V-League mùa này khiến “ông vua giải trẻ” một thời tiếp tục là niềm hy vọng lớn đối với HLV Hoàng Anh Tuấn trong chiến dịch lịch sử tại Hàn Quốc mùa hè này.

Không lo chấn thương, khắc phục điểm yếu tâm lý

Tại Đức, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu cực chất lượng để cọ xát. Theo thông tin mới nhất từ ban huấn luyện đội tuyển U20 Việt Nam từ Đức thông báo, trong 3 “quân xanh” theo kế hoạch đá giao hữu ban đầu, đội trẻ Schalke 04 đã quyết định hủy trận giao hữu với U20 Việt Nam vì họ đang có thành tích không tốt ở đấu trường quốc nội nên buộc phải tập trung nhiều hơn cho mặt trận này.

Để thay thế, VFF đã mời được U21 Roda JC của Hà Lan đá giao hữu với U20 Việt Nam. Roda JC cũng đang chơi tại Giải hạng Nhất Hà Lan Eredivisie và sở hữu đội trẻ khá chất lượng. Các trận giao hữu khác với U23 Borussia Monchengladbach và U19 Fortuna 05 Dusseldorf vẫn tiến hành như dự kiến.

Ở chuyến tập huấn tại Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về mục tiêu của U20 Việt Nam: “Rào cản tâm lý là điều khiến tôi đang lo lắng. Tôi sẽ quan sát thật kĩ 3 trận giao hữu tại Đức để đánh giá tâm lý các em như thế nào, có cách cải thiện. Chúng tôi cần tập trung nhiều nhất vào tâm lý thi đấu. Thi đấu là một bài tập tổng hợp, và chấn thương không thể nói trước nhưng đối với một trận đấu tập hay buổi tập, tôi đều yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình. Tuy nhiên phải chơi theo tinh thần của luật để tránh những chấn thương vô lý. Tôi xin nhấn mạnh là U20 Việt Nam sẽ chơi hết mình chơi đúng luật, tránh những điều đáng tiếc xảy ra”.

Nói về U20 World Cup, thuyền trưởng U20 Việt Nam nhấn mạnh: “U20 World Cup là một một đấu trường hoàn toàn khác biệt, ở đó đội tuyển U20 Việt Nam sẽ phải đối diện với những đối thủ có trình độ rất cao. Khó khăn và thử thách đang đón đợi, nhưng vượt lên tất cả, chúng tôi đang cùng nhau dốc hết sức mình, làm việc với niềm kiêu hãnh, với sự vinh dự và tự hào không chỉ cho bóng đá Việt Nam mà cho cả con người Việt Nam. Chúng tôi luôn ước mơ làm được những gì mà người khác chưa làm được và hơn thế nữa, chúng tôi muốn đem hình ảnh giàu sức sống của bóng đá Việt Nam giới thiệu với toàn thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hữu Thắng tìm 'sao mai'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO