HLV Hữu Thắng và VFF liên tục phản pháo

Khánh Vy 18/09/2017 22:12

Những tưởng sau cuộc họp mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, mọi chuyện sẽ chìm vào quên lãng với trọng tâm được dồn vào việc HLV Hữu Thắng nhận trách nhiệm, xin từ chức và mối quan tâm lớn nhất chính là việc ai sẽ thay ông Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thế nhưng, sau khi lãnh đạo VFF đổ hết tội lỗi lên đầu HLV Hữu Thắng thì ông thầy xứ Nghệ đã lên tiếng và “kể hết” nội bộ VFF.


HLV Hữu Thắng.

Không biết có buổi họp báo?

Tại buổi họp báo sau cuộc mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam, đáng lẽ là người trực tiếp cầm quân ra trận, là người chịu mọi trách nhiệm, HLV Hữu Thắng cần được xuất hiện trước giới truyền thông để “ba mặt một lời” trả lời những khúc mắc của giới truyền thông. Thế nhưng, VFF đã khéo léo cho HLV xứ Nghệ về, còn việc đối phó với báo chí họ tự lo. Và trong cái sự sắp đặt đó, VFF đã đưa ra những thông tin khiến HLV Hữu Thắng sốc, đồng thời không thể ngồi yên vì cho rằng đó là sự bịa đặt.

“Tôi tham dự cuộc họp chiều 12/9 với lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia về vấn đề của đội tuyển U22 tại SEA Games 29 và đưa ra quan điểm của mình cũng như nhận hoàn toàn trách nhiệm trong vai trò HLV trưởng đội tuyển. Sau cuộc mổ xẻ, tôi hoàn toàn không biết có cuộc họp báo sau đó, nếu được thông báo thì tôi đã tham dự vì tôi không phải là người trốn tránh trách nhiệm. Họ đã có những phát ngôn không đúng sự thật khi tôi không có mặt. Như vậy là họ đã sắp xếp trước hết rồi”- ông Thắng nói.

Ông Thắng chia sẻ tiếp: “Những gì tôi nhận trong cuộc họp phân tích về thất bại của đội U22 VN tại SEA Games là để dư luận đừng chạm thêm vào nỗi đau của các cầu thủ. Còn những gì họ nói trong cuộc họp báo mà tôi không biết là đã nói sau lưng tôi. Họ nói những gì không đúng với lương tâm họ thì họ phải tự xấu hổ. Có một chi tiết này tôi muốn nói, đó là sau khi họp xong nội dung phân tích nguyên nhân thất bại của đội U22 Việt Nam tại SEA Games, đến phần tiêu chí tìm HLV thay thế tôi, vì tế nhị, tôi xin phép không dự. Sự thật như thế nào tôi nói như thế nấy. Phải chăng họ sợ sự có mặt của tôi trong cuộc họp báo thì họ sẽ không thể nói sai sự thật. Vì thế tôi nghĩ đã có sự sắp xếp trước của họ”.

Sự thật là sự thật nào?

Ở cuộc họp báo ngày 12/9, theo VFF chia sẻ, nhiều người trong đó có ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn U22 Việt Nam - cũng ở bên cạnh, thường xuyên góp ý với HLV Hữu Thắng về các vấn đề lực lượng, tâm lý, đặc biệt khi đội hình chính – phụ không chênh lệch trình độ nhiều. VFF khẳng định thường xuyên nhắc nhở HLV Hữu Thắng nhưng chiến lược gia quê Hà Tĩnh không làm được.

Về vấn đề này, Hữu Thắng phản pháo: “Trong suốt thời gian thi đấu ở SEA Games 29 chỉ có 1 lần tôi làm việc chuyên môn với tổng thư ký VFF và cũng là trưởng đoàn Lê Hoài Anh với ông J. Gede- giám đốc kỹ thuật VFF trước trận Việt Nam gặp Thái Lan. Tuy nhiên nội dung cuộc họp là nghe ông Gede phân tích điểm mạnh và điểm yếu của hai đội Malaysia, Myanmar - 2 đối thủ chúng ta có thể gặp ở bán kết. Tại Malaysia hãy xem có ai đủ giỏi để trao đổi với tôi về chuyên môn. Chúng tôi có ban huấn luyện họp và đưa ra quyết định.

Những người có chuyên môn giỏi như ông Nguyễn Hồng Thanh hay ông Lê Thụy Hải, VFF không cử đi. Ông Lê Hoài Anh thì xuất thân như thế nào, ai trong ngành cũng biết và chỉ là cái máy truyền lệnh của ông Trần Quốc Tuấn thôi. Còn ông Tuấn cũng không nói với tôi câu nào về chuyên môn. Với ông Nguyễn Sỹ Hiển (chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - PV), tôi không muốn nói hỗn. Nhưng bao nhiêu năm chú chỉ biết ngồi đó để hưởng các chế độ và ông Tuấn nói đi là đi, đứng là đứng. Trong gần 2 năm làm việc có ai trong Hội đồng huấn luyện quốc gia chê tôi đâu. Thắng được xem là vua, thua bị coi là tội đồ, đời là vậy. Họ nói khi mọi chuyện đã rồi thì ai nói không được”.

Cùng với đó HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi không muốn phản biện lại để có cuộc cãi nhau với Hội đồng HLV quốc gia. Tuy nhiên thử hỏi trận đấu với Indonesia người ta bắt bài gì được mình. Đội tuyển U22 Việt Nam áp đặt được lối chơi với họ, tạo nhiều tình huống nguy hiểm, chỉ có điều không ghi được bàn thôi. Ông Nguyễn Sỹ Hiển phân tích có những cái có phần xúc phạm tôi, nói tôi là non nớt, không tính được việc... 2 năm tôi là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam có bao giờ ông Hiển góp ý với tôi những việc về chuyên môn đâu. Tôi nghĩ phân tích phải thấu đáo, dùng từ phải có sự tôn trọng”. HLV Hữu Thắng chốt lại: “Đã chọn nghề HLV thì tôi phải chấp nhận, vinh nhục luôn song hành với nhau”.

Những phát biểu của HLV Hữu Thắng “tố” VFF, hay nói cách khác là thẳng thừng chỉ vào những “vây cánh” của ông Trần Quốc Tuấn- phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF lúc này thực “nhạy cảm”. Bởi ai cũng biết, nhiệm kỳ thứ VII (2014-2018) sắp kết thúc và đến đầu năm 2018, VFF sẽ tiến hành đại hội để bầu ra nhân sự cho nhiệm kỳ VIII. HLV Hữu Thắng đã thẳng mặt chỉ tên nên lúc này rất cần VFF có câu trả lời thẳng thắn với những người quan tâm tới bóng đá Việt Nam và không thể để sự im lặng kéo dài.
Tuy nhiên, tất cả những gì mà lãnh đạo VFF thông tin lúc này ngoài việc những nhân vật chủ chốt tắt máy thì chỉ đưa thông tin duy nhất trên trang web: “VFF mong muốn truyền thông báo chí truyền tải thông tin chính xác về tinh thần của cuộc họp giữa VFF, Hội đồng HLVQG và HLV Nguyễn Hữu Thắng, tránh gây dư luận những hiểu lầm không đáng có về mối quan hệ công việc giữa HLV trưởng đội tuyển, VFF và Hội đồng HLVQG”.

Theo giải thích của VFF, việc HLV Hữu Thắng không dự cuộc họp chỉ là: “Tại cuộc họp này, tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan tới cuộc họp. Tuy nhiên do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Hữu Thắng xin phép được về trước”.

Những trả lời trên chưa thỏa mãn dư luận mà điều NHM cần lúc này là sự thẳng thắn, sự thật của vấn đề. Hơn lúc nào hết, một cuộc đối thoại trực tiếp giữa 2 bên với sự chứng kiến của báo giới để có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất, những sự thật khách quan nhất mới là điều NHM cần. Bởi chỉ có sự thật, cái nhìn thật, những vấn đề thật sau thất bại vừa qua được chỉ rõ mới có thể giúp bóng đá Việt tìm ra những hướng đi đúng đắn để không lặp lại câu chuyện buồn đã tồn tại suốt thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hữu Thắng và VFF liên tục phản pháo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO