HLV Indonesia được giao nhiệm vụ phải đánh bại đội tuyển Việt Nam

29/07/2020 09:31

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định nhiệm vụ của HLV Shin Tae Yong là phải đánh bại đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

HLV Shin Tae Yong trở lại Indonesia và sẵn sàng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2020.

Sau những tranh cãi với Liên đoàn bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã chính thức trở lại xứ Vạn đảo để tiếp tục công việc của mình.

Cách đây không lâu, HLV Shin Tae Yong và PSSI đã xuất hiện những tranh cãi. Nguyên nhân liên quan tới việc HLV người Hàn Quốc không muốn trở lại Indonesia vì lo ngại dịch bệnh.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá nước này đã lấy tư cách “chủ hợp đồng” để ép HLV Shin Tae Yong quay trở lại.

Cuối cùng, hai bên đã giải quyết xong mâu thuẫn. Hôm qua, HLV Shin Tae Yong cũng những cộng sự đã cập bến sân bay Jakarta và bắt đầu tập luyện ngay trong tuần này.

Theo tờ Bola, nhiệm vụ chính của HLV Shin Tae Yong vẫn ở vòng loại World Cup 2022, dù họ đã hết hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc được giao nhiệm vụ phục thù đội tuyển Việt Nam, trong trận đấu vào tháng 11/2020 trên sân Mỹ Đình.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 ngay tại Indonesia. Đây là trận đấu cuối cùng của HLV McMenemy ở đội tuyển Indonesia.

Chủ tịch PSSSI Mochamad Iriawan khẳng định với tờ Bola: "Tôi yêu cầu HLV Shin Tae Yong phải thắng tuyển Việt Nam".

Ngoài ra, ông Iriawan cũng muốn HLV Shin giúp tuyển Indonesia đánh bại Thái Lan để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA: “Chúng tôi hy vọng Thái Lan sẽ bị loại. Sau đó, toàn đội sẽ đối đầu UAE trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng, thứ hạng FIFA của chúng tôi có thể tăng lên".

Trong số các đội bóng ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ngoài Indonesia, UAE cũng là đội tuyển ở bảng G hội quân sớm sau khi bổ nhiệm tân HLV Luis Pinto, người từng đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014.

Đội tuyển Malaysia vẫn chưa ấn định ngày tập trung trở lại, còn Thái Lan chưa thể đón HLV Akira Nishino trở lại. Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 9/2020 và đoàn quân HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có những trận giao hữu chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Indonesia được giao nhiệm vụ phải đánh bại đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO