HLV Kiatisak nhận thất bại đầu tiên ở V-League

Gia Phong 19/01/2021 07:02

Trở lại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sau hơn 10 năm, cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak chưa để lại được dấu ấn gì trong trận ra quân ở V-League. Đội bóng của Xuân Trường và các đồng đội có vẻ chưa có gì khác biệt so với ngày còn nằm dưới sự dẫn dắt của hai ông “thầy vườn” Dương Minh Ninh và Văn Đàn.

HLV Kiatisak.

Ngay khi xuất hiện ở sân Thống Nhất để chuẩn bị cùng các học trò ở HAGL bước vào trận đấu với Sài Gòn ở vòng 1 V-League 2021, HLV Kiatisak Senamuang đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của rất nhiều cổ động viên. Trước đó, hàng nghìn người hâm mộ xếp hàng mua vé vào sân, khiến nhiều người lầm tưởng ĐTQG Việt Nam sắp thi đấu với một đối thủ mạnh.

Bản thân “Zico Thái” khá bất ngờ vì màn tái xuất V-League của mình sau hơn 10 năm năm lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ và truyền thông Việt Nam. HAGL của HLV Kiatisak đã có một trận đấu không đến nỗi tệ trước chủ nhà Sài Gòn, nhưng màn tái xuất của cựu tiền đạo Thái Lan vẫn để lại nhiều tiếc nuối vì đội bóng nhà bầu Đức nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Kiatisak cùng các học trò đi quanh sân để tri ân người hâm mộ. Hàng ngàn khán giả đã nán lại sân Thống Nhất để động viên thầy trò HLV Kiatisak. Trước tình cảm của các cổ động viên dành cho mình, HLV Kiatisak luôn miệng nói: “Chúng tôi xin lỗi nhé. HAGL sẽ làm lại ở trận tới tại Pleiku. Chúng tôi sẽ có 3 điểm ở Pleiku”.

Thực tế, các cầu thủ nhà bầu Đức chơi máu lửa và khát khao chiến thắng hơn là điều có thể nhìn thấy trong cuộc đối đầu với CLB Sài Gòn. Nhưng những thay đổi này vẫn chưa mang đến HA Gia Lai một kết quả xứng đáng khi nhận họ thúc thủ tối thiểu 0-1 trước chủ sân Thống Nhất.

HAGL trong tay Kiatisak dường như vẫn vậy. Trước CLB Sài Gòn, mang tiếng tấn công nhiều, song đa phần những miếng đánh của đội bóng phố Núi đều đến những pha tạt bóng từ hai biên khá vô hại, thỉnh thoảng được điểm xuyến bằng những pha đi bóng kỹ thuật nhưng rườm rà của Công Phượng. Một lần nữa điểm yếu của HAGL tiếp tục lộ ra với lỗi hàng thủ, cùng sự kém cỏi từ hàng công để chưa thể chiến thắng dù nhìn diễn biến điều này tưởng chừng rất gần với đoàn quân phố Núi.

HAGL ra quân với 3 tân binh là nội binh. Trong khi Tiến Linh mắc lỗi ngớ ngẩn từ đầu trận, suýt nữa để Đỗ Merlo cướp bóng trong chân ghi bàn, và có phần lỗi trong pha để thủng lưới sau cú sút ngoài vòng cấm địa cũng của tiền đạo này, thì Hữu Tuấn chính là người để mất bóng, “biếu không” cho CLB Sài Gòn bàn thắng. Người còn lại - Văn Việt, ghi dấu ấn với chiếc thẻ vàng.

Chiêu mộ đến 3 tân binh nội binh để gia cố hàng thủ, rốt cuộc HAGL của bầu Đức gục ngã trong ngày ra quân bởi chính những bản hợp đồng mang nhiều kỳ vọng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

HAGL đang thay đổi dưới thời HLV Kiatisak, nhưng như đã nói trước đây để thuyền trưởng người Thái Lan đưa đội nhà đi đến đúng vị thế của sự kỳ vọng xem ra cần nhiều thời gian hơn nữa.

“Trước hết, tôi cảm ơn tất cả khán giả đã có mặt cổ vũ HAGL. Xin chúc mừng chiến thắng của Sài Gòn. Trận đấu đầu tiên của mùa giải, lúc nào cũng rất khó khăn, chúng tôi đã cố gắng làm những gì tốt nhất cho trận đấu này. Ban đầu, mục tiêu của HA Gia Lai là có điểm trong trận này. Đầu trận các học trò của tôi đã thực hiện được rất tốt ý đồ chiến thuật, hạn chế được sức mạnh của Sài Gòn. Thế nhưng sai lầm duy nhất khiến chúng tôi thua trận. HA Gia Lai sẽ làm lại ở những trận đấu tới đây. Bóng đá không nói trước được điều gì, bởi hai đội nhất và nhì mùa trước cũng đã thất bại rồi. Tôi chỉ động viên toàn đội cố gắng thi đấu tốt và có điểm. Chặng đường phía trước còn dài và còn rất nhiều việc phải làm”- Kiatisak chia sẻ.

HLV Kiatisak cũng tỏ ra rất tiếc khi vắng Tuấn Anh, Hồng Duy vì lý do bị bệnh và thuyền trưởng người Thái cho rằng: “Hai nội binh này vắng mặt ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chuẩn bị của đội trước trận đấu này. Tiền đạo ngoại mới về đội, nhưng đã có sự hoà nhập khá tốt. Đây là trận cầu mở, nhiều tình huống hay, cầu thủ hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu chất lượng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Kiatisak nhận thất bại đầu tiên ở V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO