HLV Lê Huỳnh Đức, Đức Chinh, người thi đấu

Theo TTXVN 20/05/2019 10:27

Huấn luyện viên SHB Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức đã dành nhiều lời chia sẻ về tiền đạo Hà Đức Chinh sau trận thua 2-3 trước Hà Nội FC tại vòng 10 Wake-up 247 V-League 2019.

HLV Lê Huỳnh Đức, Đức Chinh, người thi đấu

Hà Đức Chinh ở trận đấu với Hà Nội FC. (Ảnh: Vietnam+).

Huấn luyện viên SHB Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức đã dành nhiều lời chia sẻ về tiền đạo Hà Đức Chinh sau trận thua 2-3 trước Hà Nội FC tại vòng 10 Wake-up 247 V-League 2019.

"Tôi không còn sự lựa chọn. Tôi chỉ còn có thể trao cơ hội cho Hà Đức Chinh. Thực ra cậu ấy đang bị chấn thương cổ chân, tuy không nặng nhưng phần nào ảnh hưởng tới khả năng dứt điểm. Tôi cũng chỉ mới biết về chấn thương này mới đây. Tôi vẫn động viên Chinh thi đấu bởi không còn sự lựa chọn trên hàng tiền đạo," huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

"Hà Đức Chinh không thể sút được. Chấn thương ảnh hưởng nhiều tới cậu ấy. Cổ chân đau mỗi khi anh ấy dứt điểm. Bước chạy vẫn còn khập khiễng. Nếu tôi có nhiều tiền đạo thì tôi có thể cho Đức Chinh nghỉ ngơi để cậu ấy bình phục nhưng tôi không còn sự lựa chọn nào cả."

Đó là những phát biểu của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức khi được hỏi về phong độ và khả năng thi đấu của Hà Đức Chinh.

Đây không phải lần đầu tiên huấn luyện viên SHB Đà Nẵng dành nhiều lời đánh giá về trường hợp của Hà Đức Chinh.

Hồi đầu mùa giải, Lê Huỳnh Đức cũng đã có nhiều phàn nàn về phong độ và khả năng ghi bàn kém cỏi của Hà Đức Chinh. Tuy nhiên, ông vẫn dành cho học trò những lời động viên.

Ông chia sẻ: "Tôi cũng từng là tiền đạo nên hiểu cảm giác của Chinh. Ngày xưa, Lê Huỳnh Đức mà không ghi bàn trong 3 trận hay tịt ngòi 360 phút là chịu vô vàn áp lực từ báo chí. Không giống như bây giờ, Chinh đã tịt ngòi 10 trận nhưng tôi biết áp lực đó là gì để cần phải chia sẻ với cậu ấy."

"Tôi nói Chinh không nhất thiết lúc nào cũng phải ghi bàn. Cậu ấy có thể chuyền tốt cho đồng đội dứt điểm hoặc di chuyển thông minh để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Tiền đạo không phải lúc nào cũng ghi bàn, miễn sao giúp đội thắng là được."

"Tôi không muốn nói về Hà Đức Chinh quá nhiều. Tôi mong báo chí chia sẻ với những cầu thủ tiềm năng như Chinh. Họ cần tĩnh tâm, chứ không phải bị gây áp lực nhiều quá. Nếu không, tuổi trẻ sẽ khó vượt qua," huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức bảo vệ người học trò.

Ở trận đấu vừa diễn ra, SHB Đà Nẵng đã để thua 2-3 trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy dù chơi nỗ lực. Trận này, Hà Đức Chinh tiếp tục không ghi bàn và được thay ra ở phút 74.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Lê Huỳnh Đức, Đức Chinh, người thi đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO